Bạn có quan tâm đến việc học Digital Marketing và muốn biết về những khóa học Digital Marketing hàng đầu? Muốn được chứng nhận bởi Google và bắt đầu sự nghiệp của mình với một chứng nhận Digital Marketing ấn tượng?
Các khóa học Digital Marketing của Google sẽ giúp bạn học tập về Digital Marketing từ Tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm, Quảng cáo Tìm kiếm và Trả tiền cho Quảng cáo đến Marketing trên Mạng xã hội và Di động, Phân tích và nhiều hơn nữa.
Dưới đây là 10 Chứng Chỉ Digital Marketing Của Google hàng đầu, bao gồm cả chứng nhận mà Website Chuyên Nghiệp muốn chia sẻ đến bạn
Thông tin chứng chỉ Digital Marketing của Google
Để đào tạo cho nhiều người hơn theo đuổi các xu hướng và công nghệ mới nhất, Google đã đặt nền tảng cho giáo dục phi chính thức và đào tạo trực tuyến. Nó cung cấp các khóa học trực tuyến miễn phí khác nhau có thể cải thiện kỹ năng Marketing Kỹ thuật số của bạn. Sáng kiến của Google này rất có ích cho nhiều người trong nhiều loại công việc khác nhau.
Đối với những người đam mê Marketing Kỹ thuật số, nền tảng học tập của Google có các khóa học về Marketing Kỹ thuật số với chứng chỉ khác nhau. Google Skillshop là một nền tảng nơi bạn có thể tìm hiểu về bất kỳ sản phẩm nào của Google. Nó có các module cơ bản đến nâng cao giúp các chuyên gia cũng như người mới. Hãy đọc tiếp để biết tất cả thông tin về các khóa học Marketing Kỹ thuật số miễn phí của Google và các chứng chỉ Marketing Kỹ thuật số.
Ý nghĩa của việc được Google chứng nhận
Khi nói đến việc hiểu rõ sự ảnh hưởng to lớn của Google, không có gì ngạc nhiên khi chứng chỉ của Google vô cùng có giá trị. Các chứng chỉ của Google dựa trên cách Google hoạt động và cung cấp một số thông tin thú vị và hữu ích. Những chứng chỉ này là tiêu chuẩn cho các kỹ năng liên quan đến ngành công nghiệp khác nhau.
Tổng hợp lại, các chứng chỉ từ các chuyên gia về chủ đề là cách để thể hiện khả năng và thái độ “muốn học hỏi” của ứng viên đối với nhà tuyển dụng tiềm năng. Trong tất cả các chứng chỉ, các chứng chỉ của Google là những chứng chỉ ấn tượng với nhà tuyển dụng và khiến họ chú ý hơn đến hồ sơ của bạn.
Không bao giờ là quá muộn để học hỏi bất cứ điều gì, và mong muốn học hỏi không độc nhất với lực lượng lao động. Google nhận thức được điều này và cung cấp đào tạo miễn phí từ trình độ mới bắt đầu đến trung cấp và nâng cao. Với việc tiếp cận thông tin hữu ích chưa từng có, Google cho phép mọi người trở nên độc lập và khám phá các khả năng chưa từng có.
Các chứng chỉ của Google giúp bạn xây dựng nền tảng vững chắc và thành thạo những khái niệm cơ bản. Không có cách nào tốt hơn để học những khái niệm cơ bản hơn là từ chính Google. Các chứng chỉ từ Google thêm độ uy tín và phân biệt bạn với đám đông. Cuối cùng, đây là cách dễ nhất để cập nhật vì nó không tốn tiền và hoàn toàn MIỄN PHÍ.
Lý do nên có chứng chỉ Digital Marketing của Google
Bạn đã hiểu được sức ảnh hưởng của Google đối với cuộc sống hàng ngày, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi chứng chỉ của Google có giá trị lớn. Chứng chỉ Digital Marketing của Google dựa trên hoạt động của công cụ tìm kiếm này để cung cấp thông tin hữu ích và hấp dẫn cho chủ sở hữu chứng chỉ. Có thể nói rằng chứng chỉ của Google là một tiêu chuẩn để đánh giá kỹ năng của một người trong lĩnh vực liên quan.
Tóm lại, chứng chỉ của các chuyên gia hàng đầu là cơ sở để nhà tuyển dụng đánh giá khả năng, kiến thức và thái độ của nhân viên.
Khi bạn có một chứng chỉ của Google trong CV của mình, bạn sẽ tạo ấn tượng tốt trong lòng nhà tuyển dụng. Học tập không bao giờ là vô ích, và không bao giờ là quá muộn để bắt đầu bất cứ điều gì, những người háo hức học hỏi và phát triển bản thân sẽ luôn có cơ hội việc làm.
Đặc biệt, Google cũng cung cấp nhiều khóa đào tạo miễn phí từ cơ bản đến nâng cao, bạn có thể truy cập và học thông tin cực kỳ hữu ích.
Google muốn xây dựng một môi trường độc lập và khám phá giúp các học viên rèn luyện những kỹ năng mà họ thiếu. Các khóa học seo website Digital Marketing của Google giúp bạn hiểu được nền tảng cơ bản từ đó nâng cao kiến thức và trình độ làm việc của mình.
Bạn có thể tham khảo Google Skillshop – đây là nền tảng cơ sở của các sản phẩm Google, từ kiến thức cơ bản đến nâng cao có thể giúp người mới và chuyên gia đều có lợi.
1. Chứng chỉ Digital Marketing tổng hợp của Google
Chứng chỉ Digital Marketing tổng quát bao gồm phần lớn nội dung trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến, bao gồm tiếp thị nội dung, quảng cáo, công cụ tối ưu hóa (SEM & SEO), phân tích dữ liệu và thu thập doanh thu. Thu thập thông tin khách hàng…
Hiện nay, một trong những khóa học tốt nhất cung cấp chứng chỉ Digital Marketing tích hợp của Google là Google Digital Garage – Cơ bản về Digital Marketing.
Khóa học Cơ bản về Digital Marketing của Google Digital Garage là một khóa học xuất sắc cung cấp cho học viên chứng chỉ Digital Marketing của Google, được công nhận bởi hai đơn vị (Tổ chức Quảng cáo Tương tác – IAB) và Đại học Mở (OU).
Khóa học Google Digital Garage – Cơ bản về Digital Marketing thích hợp cho những người mới bắt đầu tìm hiểu về Digital Marketing, vì nó cung cấp các bài học cơ bản nhất, giúp người học dễ dàng tiếp cận và tìm hiểu về lĩnh vực này.
Chứng chỉ sau khi hoàn thành khóa học là một bằng chứng rằng học viên đã nắm vững các khái niệm cơ bản và cốt lõi của Digital Marketing. Từ đó, họ sẽ dễ dàng tìm việc và có nhiều cơ hội thăng tiến trong ngành.
Khóa học được thiết kế dưới dạng văn bản hoặc video không giới hạn truy cập. Khóa học miễn phí này sẽ giúp người học có được các kỹ năng sau:
- Thu thập và phân tích dữ liệu người dùng để tìm ra thông tin chi tiết.
- Xây dựng chiến lược kinh doanh thông qua phân tích dữ liệu để điều chỉnh kế hoạch Digital Marketing.
- Tạo ra nội dung tiếp thị để gia tăng độ nhận diện cho thương hiệu và khả năng chuyển đổi.
- Xác định đối tượng, chi phí và chiến lược cho quảng cáo.
- Cách bán hàng online hiệu quả và tối ưu trải nghiệm khách hàng.
- Sử dụng các công cụ tối ưu hóa (SEM – Search Engine Marketing).
Sau khi hoàn thành các bài giảng, học viên sẽ cần phải vượt qua bài kiểm tra trắc nghiệm để được cấp chứng chỉ Digital Marketing của Google.
Thông tin khoá học cấp chứng chỉ:
Trình độ: Cơ bản/Mới bắt đầu/Sơ cấp
Học phí: Miễn phíChứng chỉ: Fundamentals of Digital Marketing
Số bài học: 26
Thời gian khóa học: 40 giờ
Chi tiết khóa học và đăng ký: Tại đây
2. Chứng chỉ Google Adwords
Theo Google: “Chứng nhận Google Ads là sự công nhận chuyên nghiệp mà Google trao cho những cá nhân đã chứng minh được sự thành thạo của họ về kiến thức cơ bản và nâng cao của Google Ads.”
Khi sở hữu loại chứng nhận Digital Marketing của Google này, ứng viên có thể thực hiện những điều sau:
- Tạo chiến lược quảng cáo dựa trên mục tiêu.
- Tạo các chiến dịch để tăng tính “searchability” của thương hiệu của bạn trên Google.
- Tạo kế hoạch để tăng doanh số bán hàng, tăng số lượng khách hàng tiềm năng hoặc tăng lưu lượng truy cập cho trang web của bạn.
- Tạo kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả dựa trên ngân sách của bạn.
Thực tế, Google là thanh công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay được sử dụng ở hơn 219 quốc gia và vùng lãnh thổ (theo CNN), với hơn 5,4 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày. Điều này cho thấy rằng Google thực sự là một đất trời tiềm năng cho các doanh nghiệp kết nối với khách hàng trên phạm vi toàn cầu. Điều này cũng giải thích tại sao Google Ads đang trở thành chương trình học mà nhiều người theo đuổi.
Theo một khảo sát đơn giản trên LinkedIn, có hơn 281 vị trí yêu cầu ứng viên phải có chứng chỉ Google Adwords tại New York, Mỹ. Không chỉ vậy, 80% các công ty trên toàn cầu hiện đang sử dụng Google Ads (WebFX, 2020), hơn 2 triệu tài khoản Google Ads đã được tạo (PPC Statistics), và hơn 7.000.000 đơn vị quảng cáo được chọn Google Ads (KlientBoost, 2019). Do đó, nếu bạn muốn mở rộng cơ hội trong ngành này, chứng chỉ Google Ads là cần thiết.
Nếu bạn là chủ của một Startup, học một khóa học về Google Ads cũng là cách hữu ích để tăng nhận thức về thương hiệu cũng như tiết kiệm chi phí quảng cáo được giao cho bên thứ ba.
2.1 Skillshop – Google Ads Search
Khóa học này giúp học viên hiểu cách xây dựng và tối ưu chiến dịch tìm kiếm Google. Họ sẽ biết cách tận dụng các giải pháp được cung cấp bởi Google để tăng hiệu suất cho chiến dịch tổng thể cũng như các mục tiêu cụ thể.
Chương trình học được phân bổ như sau:
- Google Ads Search Assessment (bắt buộc)
- Grow your Business with Google Ads
- Explore the Value of Google Search
- Understand The Google Ads Auction
- Deliver the Right Message with Text Ads
- Make Ads Relevant with Search Ad Extensions
- Increase Efficiency with Automated Bidding
- Reach Valued Customers with Search Audiences
- Boost Performance with Optimization Score
- Increase Conversions with Performance Planner
Thông tin khoá học cấp chứng chỉ:
Trình độ: Cơ bản/Mới bắt đầu/Sơ cấp
Học phí: Miễn phí
Chứng chỉ: Google Ads Search Certification
Số bài học: 10
Thời gian khóa học: 222 phút
Chi tiết khóa học và đăng ký: Tại đây
2.2. Skillshop – Google Ads Display
Nếu phần trên liên quan đến tối ưu hóa tìm kiếm, Google Ads Display sẽ hướng dẫn học viên đầu tư để tăng khả năng hiển thị thương hiệu và sản phẩm trên mạng.
Chương trình học có lộ trình như sau:
- Google Ads Display Assessment (bắt buộc)
- Grow your Business with Google Ads
- Identify Campaign Types on Google Display Ads
- Reach Users on Google Display Ads
- Increase Efficiency with Automated Bidding
- Deliver the Right Message on Google Display Ads
- Increase Conversions with Performance Planne
Thông tin khoá học cấp chứng chỉ:
Trình độ: Cơ bản/Mới bắt đầu/Sơ cấp
Học phí: Miễn phí
Chứng chỉ: Google Ads Display Certification
Số bài học: 7
Thời gian khóa học: 156 phút
Chi tiết khóa học và đăng ký: Tại đây
2.3. Skillshop – Google Ads Video
Video liên quan đến chứng chỉ Digital Marketing của Google này sẽ giúp sinh viên hiểu được cách triển khai các giải pháp quảng cáo hiệu quả trên Youtube và Google Video.
Các phần học thuộc chương trình bao gồm:
- Google Ads Video Assessment (bắt buộc)
- Discover the Value of YouTube
- Connect with Your Audience on YouTube
- Know Video Ad Formats
- Explore Creative Essentials for YouTube
- Understand YouTube for Action
Thông tin khoá học cấp chứng chỉ:
Trình độ: Cơ bản/Mới bắt đầu/Sơ cấp
Học phí: Miễn phí
Chứng chỉ: Google Ads Video Certification
Số bài học: 6
Thời gian khóa học: 240 phút
Chi tiết khóa học và đăng ký: Tại đây
2.4. Skillshop – Google Shopping Ads
Chứng chỉ này là một cách xác nhận khả năng của học viên trong việc sử dụng và tối ưu hóa quảng cáo để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Một học viên đã hoàn thành khóa học sẽ có khả năng:
- Khai thác nền tảng của một doanh nghiệp bán lẻ.
- Hiểu cách hoạt động của quảng cáo mua sắm.
- Nhận ra tầm quan trọng của chính sách trong quảng cáo mua sắm.
- Xác định trọng tâm của chính sách Google Shopping của bạn.
- Lựa chọn loại chiến dịch phù hợp với mục tiêu Marketing của bạn.
Nội dung khóa học bao gồm các phần dưới đây:
- Pass the assessment and earn a certification (bắt buộc)
- Grow Your Retail Business with Google
- Know How Shopping Ads Work
- Identify Key Shopping Ad Requirements
- Launch Your Retail Strategy
- Identify the Right Shopping Campaign Type
- Unlock the Power of Smart Shopping Campaigns
- Try It Out: Create a Smart Shopping Campaign
Thông tin khoá học cấp chứng chỉ:
Trình độ: Cơ bản/Mới bắt đầu/Sơ cấp
Học phí: Miễn phí
Chứng chỉ: Shopping ads Certification
Số bài học: 7
Thời gian khóa học: 186 phút
Chi tiết khóa học và đăng ký: Tại đây
2.5. Coursera – Google Ads for Beginners
Sau khi hoàn thành chứng chỉ, học viên sẽ hiểu cách tạo quảng cáo tìm kiếm trên Google, cách xây dựng các chiến dịch hiệu quả để tiếp cận khách hàng mới và phát triển kinh doanh của mình. Học viên sẽ học cách tối ưu hóa việc tăng lưu lượng truy cập khi người dùng tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp của họ cung cấp trên Google.
Các phần học của chứng chỉ có những nội dung sau:
- Introduction + Log In to Google Ads
- Set Up the First Campaign
- Create Campaign Structure
- Ad Group Set Up and Keyword Research
- Create Ads
- Google Ads Dashboard
- Tools and Settings
- Campaign Optimization
Thông tin khoá học cấp chứng chỉ:
Trình độ: Cơ bản/Mới bắt đầu/Sơ cấp
Học phí: Miễn phí
Chứng chỉ: Google Ads for Beginners
Số bài học: 8
Thời gian khóa học: 120 phút
Chi tiết khóa học và đăng ký: Tại đây
3. Chứng chỉ Google Analytics
Trong lĩnh vực Marketing số, phân tích dữ liệu là một trong những kỹ năng quan trọng để xác định sự thành công hay thất bại của chiến dịch. Thông qua việc thu thập số liệu, những chuyên gia Marketing số sẽ tổng hợp và chuyển đổi chúng thành các chỉ số và báo cáo để đánh giá hiệu quả của chiến dịch cũng như các vấn đề còn tồn đọng, giúp đạt được các mục tiêu quan trọng như tăng lưu lượng truy cập, doanh thu, tầm với, v.v. cho sản phẩm và dịch vụ.
Chứng chỉ Google Analytics là một cách để sinh viên chứng minh rằng họ có khả năng sử dụng các chỉ số và dữ liệu được cung cấp bởi Google thông qua quá trình SEO và báo cáo để cải thiện chiến dịch tiếp thị và mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp.
Để đạt được một trong các chứng chỉ tiếp thị số của Google, bạn cần tham gia khóa học về Google Analytics và vượt qua bài kiểm tra. Dưới đây là một số khóa học bạn có thể tham khảo.
3.1. Skillshop – Google Analytics Individual
Giấy chứng nhận Google Analytics cho thấy rằng các sinh viên đã nắm được khái niệm về phân tích dữ liệu Google nhưng không giới hạn ở nguyên tắc vận hành, thu thập dữ liệu, quản trị nền tảng, chuyển đổi và ghi nhận, báo cáo, v.v mà còn bao gồm các phiên bản nâng cao của nó.
Chương trình học được phân chia như sau:
- Google Analytics Individual Qualification Exam
- Google Analytics for Beginners
- Advanced Google Analytics
Thông tin khoá học cấp chứng chỉ:
Trình độ: Trung cấp
Học phí: Miễn phí
Chứng chỉ: Google Analytics Individual Qualification
Số bài học: 3
Thời gian khóa học: 210 phút
Chi tiết khóa học và đăng ký: Tại đây
3.2. Coursera – Google Data Analytics
Nếu chứng chỉ từ khóa Skillshop dành cho học viên trung cấp hoặc cao hơn, thì chứng chỉ Coursera phù hợp cho người mới bắt đầu. Qua 8 khóa học, học viên sẽ nắm vững các kỹ năng tổ chức, phân tích và trình bày dữ liệu, quản lý cơ sở dữ liệu, sử dụng các công cụ làm việc (SQL, Tableau),… Từ đó, họ có thể sử dụng dữ liệu để đưa ra quyết định kinh doanh chính xác và hiệu quả.
Chương trình học được phân chia thành 8 khoá:
- Khóa 1: Foundations: Data, Data, Everywhere
- Khóa 2: Ask Questions to Make Data-Driven Decisions
- Khóa 3: Prepare Data for Exploration
- Khóa 4: Process Data from Dirty to Clean
- Khóa 5: Analyze Data to Answer Questions
- Khóa 6: Share Data Through the Art of Visualization
- Khóa 7: Data Analysis with R Programming
- Khóa 8: Google Data Analytics Capstone: Complete a Case Study
Thông tin khoá học cấp chứng chỉ:
Trình độ: Cơ bản/Mới bắt đầu/Sơ cấp
Học phí: Miễn phí
Chứng chỉ: Google Data Analytics Professional Certificate
Số bài học: 8 (khóa học)
Thời gian khóa học: Hơn 10800 phút (6 tháng)
Chi tiết khóa học và đăng ký: Tại đây
4. Chứng chỉ Google Social Media
Hiện nay, trên toàn cầu có 4,2 tỷ người dùng mạng xã hội đang hoạt động. Theo các chuyên gia, con số này sẽ tăng lên 4,41 tỷ vào năm 2025. Ngoài ra, mỗi người trung bình sẽ dành 144 phút mỗi ngày để sử dụng mạng xã hội.
Các số liệu trên cho thấy hiểu biết về Google Social Media là một trong những yếu tố cần thiết để một chuyên gia Digital Marketing cải thiện chuyên môn và hiệu suất làm việc của mình. Do đó, chứng chỉ Social Media đã trở thành một trong những chứng chỉ Google Digital Marketing phổ biến, thu hút hàng trăm nghìn người tham gia khóa học.
Hãy xem xét kỹ hơn về chứng chỉ này và khóa học Meta Blueprint của Coursera đã thu hút hơn 104.593 sinh viên.
Chứng chỉ Google Digital Marketing này được cấp cho các sinh viên đã hoàn thành 6 khóa học và nắm vững các kỹ năng chính sau đây:
- Tạo và phân tích một chiến dịch quảng cáo
- Tạo, chỉnh sửa và khắc phục vấn đề trong Trình quản lý quảng cáo của META
- Thiết lập và quản lý truyền thông trên mạng xã hội
- Hiểu về quản trị thương hiệu trên mạng xã hội
- Xây dựng chiến lượng tiếp thị trên mạng xã hội
- Tạo và phát triển nội dung tiếp thị
Chứng nhận này cho phép học viên truy cập độc quyền vào các chương trình tuyển dụng trên META, nơi quy tụ hơn 200 nhà tuyển dụng hàng đầu.
Chương trình học được phân bổ như sau:
- Khóa 1: Introduction to Social Media Marketing
- Khóa 2: Social Media Management
- Khóa 3: Fundamentals of Social Media Advertising
- Khóa 4: Advertising with Meta
- Khóa 5: Measure and Optimize Social Media Marketing CampaignsKhóa 6: Meta Social Media Marketing Capstone
Thông tin khoá học cấp chứng chỉ:
Trình độ: Cơ bản/Mới bắt đầu/Sơ cấp
Học phí: Miễn phí
Chứng chỉ: Meta Social Media Marketing Professional Certificate
Số bài học: 6 (khóa học)
Thời gian khóa học: Hơn 3360 phút (7 tháng)
Chi tiết khóa học và đăng ký: Tại đây
5. Chứng chỉ Google Search Engine Optimization (SEO)
Chứng chỉ Google Search Engine Optimization (SEO) dành cho những ứng viên muốn tìm hiểu sâu hơn về SEO, một trong những công cụ quan trọng trong Marketing kỹ thuật số. Qua khóa học Google SEO Fundamentals, mỗi học viên sẽ nhận được chứng chỉ Digital Marketing của Google liên quan đến SEO.
Kiến thức chung của khóa học này là về các thuật toán công cụ tìm kiếm và cách chúng ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập trang web. Học viên sẽ học về các yếu tố để tạo ra một chiến lược SEO hiệu quả, bao gồm: cách nghiên cứu và chọn từ khóa, vị trí khách hàng, phân tích các chỉ số SEO,…
Thông tin khoá học cấp chứng chỉ:
Trình độ: Cơ bản/Mới bắt đầu/Sơ cấp
Học phí: Miễn phí
Chứng chỉ: Google SEO Fundamentals
Số bài học: 4
Thời gian khóa học: 780 phút
Chi tiết khóa học và đăng ký: Tại đây
Lời kết
Có thể thấy rằng việc đạt được chứng chỉ Digital Marketing của Google không chỉ giúp ứng viên có nhiều cơ hội để đảm nhận các vị trí trong ngành Marketing trực tuyến, mà còn giúp họ chuyên sâu hơn về chuyên môn của mình, đảm bảo mang lại giá trị tốt nhất cho doanh nghiệp chung và bản thân mình nói riêng.
Website Chuyên Nghiệp vừa thông tin cho bạn biết về một số chứng chỉ Digital Marketing của Google nổi bật nhất hiện nay. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi! hoặc tham khảo khoá học seo web tphcm.
Trần Tiến Duy. Sinh ra và lớn lên tại Vũng Tàu. Hiện tại Trần Tiến Duy đang là SEO Manager tại Miko Tech Agency Marketing và Giảng viên Digital Marketing với các khoá học SEO Website tại trường FPT Tp.HCM. Với hơn 5+ năm kinh nghiệm Quản lý đội ngũ nhân sự, training & Đào tạo về SEO/ Content Marketing.