Brochure là gì? Trong thời đại số hóa như hiện nay, brochure vẫn là một công cụ hữu hiệu trong chiến lược tiếp thị và truyền thông của doanh nghiệp, góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu và thu hút khách hàng hiệu quả. Đâu là những xu hướng làm brochure nổi bật nhất hiện nay? Hãy cùng Web Chuyên Nghiệp tìm hiểu trong bài viết sau!
Brochure là gì?
Brochure còn gọi là Pamphlet, là một loại tài liệu quảng cáo có hình dạng giống cuốn sách mỏng hoặc như những tờ gấp quảng cáo phổ biến.
Brochure cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện và hình ảnh của một công ty hoặc tổ chức nhằm tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu. Mục đích của làm brochure là giúp khách hàng đánh giá và đưa ra quyết định mua hàng của họ.
Brochure thường được thiết kế bắt mắt để thu hút sự chú ý của người đọc và cung cấp cho họ những thông tin hữu ích. Thông thường, brochure sẽ được phát trực tiếp cho khách hàng, gửi kèm theo đơn hàng, email hoặc đặt trên giá ở nơi có đông người qua lại.
Vai trò quan trọng của brochure với doanh nghiệp
Brochure là công cụ marketing hiệu quả mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức, hay cá nhân sử dụng chúng. Một số công dụng chính của brochure bao gồm:
Cung cấp thông tin về công ty hoặc sản phẩm
Brochure là một công cụ giới thiệu trực quan và sinh động về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiềm năng. Brochure thường không có quá nhiều trang, do đó những thông tin trong tài liệu này là những thông tin cơ bản và cần thiết nhất. Kết hợp thông tin bằng văn bản với hình ảnh hoặc trang trí bắt mắt, brochure có thể truyền tải những thông tin quan trọng đến người đọc theo cách thú vị hơn.
Thu hút khách hàng tiềm năng
Brochure có thể thu hút khách hàng tiềm năng, tạo ra sự quan tâm đến thương hiệu và khuyến khích họ tìm hiểu thêm về những gì thương hiệu cung cấp. Khi làm brochure ấn tượng, đẹp mắt sẽ thôi thúc người xem tìm hiểu về thương hiệu. Việc tạo được ấn tượng có thể giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu và chủ động liên hệ khi có nhu cầu trong tương lai.
Xây dựng uy tín
Những brochure được thiết kế chuyên nghiệp và nội dung thông tin hữu ích còn có thể giúp bạn xây dựng uy tín trong mắt khách hàng. Trong ấn tượng của người tiêu dùng, những doanh nghiệp càng có sự chỉn chu sẽ càng được đánh giá là chuyên nghiệp hơn.
Chẳng hạn, những chi tiết nhỏ nhất như hình ảnh chất lượng cao, chất liệu giấy cao cấp và không có lỗi đánh máy sẽ khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng.
Hỗ trợ bán hàng
Brochure đóng vai trò là công cụ hỗ trợ đắc lực cho nhân viên bán hàng trong quá trình tư vấn khách hàng. Nhân viên bán hàng có thể sử dụng brochure để giới thiệu sản phẩm, giải thích tính năng và lợi ích một cách trực quan và sinh động. Hình ảnh và thông tin trong brochure giúp khách hàng dễ hình dung và ghi nhớ sản phẩm, từ đó tăng hiệu quả thuyết phục và thúc đẩy quyết định mua hàng.
Điểm khác biệt của brochure và các ấn phẩm khác
Để hiểu hơn về khái niệm Brochure là gì thì cùng nhau tìm hiểu về định nghĩa của các ấn phẩm khác nhé. Brochure là một ấn phẩm quảng cáo phổ biến, thường được sử dụng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu hoặc sự kiện.
Tuy nhiên, brochure có một số điểm khác biệt so với các ấn phẩm khác và được thể hiện qua bảng sau:
Đặc điểm | Brochure | Company Profile | Catalogue | Flyer (Tờ rơi) |
---|---|---|---|---|
Mục đích sử dụng | Quảng cáo, giới thiệu thông tin một cách trực quan và sinh động về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu hoặc sự kiện. | Giới thiệu năng lực, kinh nghiệm của doanh nghiệp, tổ chức đến khách hàng, đối tác tiềm năng. | Cung cấp danh sách các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp một cách chi tiết và đầy đủ. | Truyền tải thông tin ngắn gọn về một sự kiện, chương trình khuyến mãi hoặc thông báo quan trọng. |
Nội dung | Ngắn gọn, súc tích, tập trung vào những thông tin chính về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu hoặc sự kiện. | Giới thiệu về lịch sử hình thành, sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi, sản phẩm, dịch vụ, năng lực, đội ngũ nhân viên,… của doanh nghiệp, tổ chức. | Bao gồm thông tin chi tiết, đầy đủ về giá cả, mô tả sản phẩm, hình ảnh,… | Ngắn gọn, tập trung vào thông tin chính của sự kiện, chương trình khuyến mãi hoặc thông báo quan trọng. |
Hình thức | Được in ấn trên giấy in với kích thước nhỏ gọn, hình ảnh bắt mắt, có thể được gấp thành nhiều kiểu dáng khác nhau. | Thường được in thành quyển, sử dụng hình ảnh đẹp mắt, được thiết kế sang trọng, chuyên nghiệp. | Được in ấn trên giấy chất lượng cao, hình ảnh sản phẩm sắc nét, được đóng thành quyển hoặc dạng tập. | Được in ấn trên giấy thường, có kích thước nhỏ gọn, nội dung trong giới hạn 1 tờ giấy. |
Phân phối | Có thể được gửi kèm với đơn hàng, phát trực tiếp cho khách hàng tiềm năng tại các sự kiện,… | Được gửi đến khách hàng tiềm năng qua các cuộc gặp, hội thảo hoặc dưới dạng file kỹ thuật số | Được trình bày cho khách hàng khi trao đổi trực tiếp hoặc gửi qua email. | Được phát cho người qua đường tại các địa điểm công cộng, đông đúc. |
Các loại brochure dùng trong thiết kế
Không có quy định cụ thể về kích thước brochure chuẩn mà phụ thuộc vào mục đích sử dụng, nội dung và đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. Thông thường, kích thước brochure được lựa chọn theo khổ giấy, bao gồm:
- A4 (210 x 297 mm): Phù hợp khi làm brochure gấp đôi hoặc gấp ba, được dùng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, hoặc thông tin chung về doanh nghiệp.
- A5 (148 x 210 mm): Dùng để làm brochure gấp đôi hoặc gấp ba, nhằm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cụ thể hoặc thông tin chi tiết về một sự kiện.
- A6 (105 x 148 mm): Kích thước này phù hợp cho brochure gấp đôi hoặc gấp ba, thường được sử dụng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới hoặc thông tin khuyến mãi.
- Kích thước vuông: Kích thước vuông như 15×15 cm, 20×20 cm, 21×21 cm cũng được sử dụng cho brochure, thường tạo cảm giác độc đáo và thu hút sự chú ý.
- Letter (216 x 279 mm): Kích thước này phổ biến ở Mỹ và Canada, thường được sử dụng cho brochure gấp đôi hoặc gấp ba.
- Legal (216 x 356 mm): Kích thước này cũng phổ biến ở Mỹ và Canada, thường được sử dụng cho brochure khổ lớn hoặc cần nhiều nội dung.
Tìm hiểu thêm về: Poster Là Gì? Mục Đích Sử Dụng Và 5 Lưu Ý Khi Thiết Kế
Top 5 xu hướng thiết kế brochure hiện nay
Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều phong cách thiết kế brochure xuất hiện nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Mỗi một năm trôi qua, thị trường thiết kế lại có những xu hướng mới nổi bật. Tuy nhiên, có những phong cách thiết kế được nhiều nhà thiết kế áp dụng trong thời gian dài nhưng vẫn đủ ấn tượng và phù hợp với thời đại.
1. Phong cách 3D
Phong cách thiết kế 3D thường sử dụng các hiệu ứng đồ họa và kỹ thuật tạo hình 3 chiều để tạo ra một trải nghiệm thị giác sống động và hấp dẫn. Thiết kế theo phong cách 3D sẽ giúp cho brochure của bạn trở nên độc đáo và ấn tượng hơn rất nhiều.
Những hình ảnh hoặc mô hình 3D được cắt khéo léo có thể giúp thu hút sự chú ý của khách hàng ngay lập tức. Họ có thể giới thiệu về brochure với người khác và giúp lan truyền danh tiếng thương hiệu một cách tự nhiên. Đương nhiên, phong cách thiết kế này cũng đòi hỏi chi phí sản xuất cao hơn so với in ấn thông thường.
2. Phong cách gấp mới lạ
Thay vì sử dụng cách gấp truyền thống, các nhà thiết kế brochure ngày nay đang sáng tạo ra những kiểu gấp mới lạ, độc đáo để tăng sức hấp dẫn cho sản phẩm. Các kiểu gấp như Z-fold, accordion fold, roll-fold, gate-fold… chắc chắn sẽ khiến người đọc bất ngờ và cảm thấy thú vị. Những phong cách gấp mới mẻ này có thể tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu, đồng thời giúp thương hiệu được khách hàng tiềm năng ghi nhớ lâu hơn.
3. Phong cách tối giản
Xu hướng thiết kế tối giản sử dụng những yếu tố thiết kế đơn giản, tinh tế và loại bỏ tất cả những yếu tố rườm rà không cần thiết. Phong cách thiết kế tối giản chú trọng vào nội dung và tạo cảm giác gọn gàng, thanh lịch cho người nhìn. Ngoài ra, phong cách này cũng sử dụng những màu sắc nhẹ nhàng và không quá sặc sỡ. Do đó, phong cách này rất thích hợp với các thương hiệu theo phong cách sang trọng, thanh lịch.
4. Phong cách illustration
Phong cách illustration là một phong cách sử dụng hình ảnh minh họa độc đáo được vẽ thủ công hoặc vẽ trên các phần mềm kỹ thuật số. Phong cách thiết kế illustration có thể tạo ấn tượng đặc biệt cho người dùng vì có sự độc đáo và khác biệt. Phong cách vẽ illustration thường sử dụng màu sắc sặc sỡ, tươi mới và phù hợp với những thương hiệu sáng tạo trẻ trung.
5. Phong cách retro
Retro là viết tắt của “retrospective” nghĩa là “nhìn lại quá khứ”. Phong cách Retro lấy cảm hứng từ nghệ thuật và văn hóa của những thập niên trước. Retro không giới hạn trong một khoảng thời gian cụ thể mà có thể kết hợp các yếu tố từ nhiều thời kỳ khác nhau. Phong cách retro tái hiện lại những xu hướng của quá khứ bằng cách sử dụng những thiết kế, chất liệu, màu sắc mang hơi hướng cổ điển nhưng được biến tấu hiện đại.
Kết luận
Brochure là một công cụ marketing hiệu quả, góp phần quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng. Bài viết cũng đã giới thiệu cho bạn 5 phong cách thiết kế nổi tiếng nhất mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng Web Chuyên Nghiệp đã giúp bạn hiểu được brochure là gì cũng như vai trò của tài liệu này với doanh nghiệp.
Website Chuyên Nghiệp là đơn vị Agency chuyên thiết kế website uy tín chất lượng tại TPHCM. Với đội ngũ chuyên viên IT, Design, SEO gần 10 năm kinh nghiệm trong ngành Thiết kế website. Truy cập ngay webchuyennghiep.com.vn để biết thêm thông tin