TH true Milk hiện là thương hiệu sữa nổi tiếng trên thị trường sữa Việt Nam với chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế. Mặc dù thời gian hoạt động của thương hiệu này không lâu nhưng nó đã phát triển với tốc độ nhanh chóng. Do đó, TH true Milk và Vinamilk đang trở thành hai công ty chiếm thị phần chính trên thị trường Việt Nam.
Nhờ vào chiến lược marketing mix của TH true Milk, nó đã tạo ra thành công và giúp thương hiệu này chiếm ưu thế trên thị trường như hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu thêm về chiến lược sản phẩm của TH true Milk với Web Chuyên Nghiệp nhé!
Bối cảnh của doanh nghiệp trước khi sử dụng chiến lược sản phẩm
Ngày càng có nhiều người tiêu dùng quan tâm đến việc chọn lựa các sản phẩm tốt cho sức khỏe. Vì vậy, TH True Milk đã xây dựng một thương hiệu tập trung vào sữa có lợi cho sức khỏe ngay từ đầu và liên tục tung ra các sản phẩm mới để cạnh tranh trên thị trường.
Một trong những chiến lược sản phẩm của TH True Milk là cho ra đời sản phẩm sữa sạch TH School Milk, chứa bộ vi chất dinh dưỡng School, nhằm nâng cao thể lực và trí tuệ cho trẻ em. Sản phẩm này đặc biệt phù hợp với trẻ trong độ tuổi đi học từ 6 – 12 tuổi, và giúp các gia đình có con nhỏ chú trọng đến sức khỏe và phát triển của con.
Trên thị trường sữa Việt Nam, có nhiều hãng sữa nội địa và nước ngoài, và thường các sản phẩm sữa ngoại được người tiêu dùng Việt ưa chuộng. Tuy nhiên, nhiều công ty sữa trong nước chỉ tập trung vào yếu tố thương mại và không có các hoạt động liên quan đến phát triển của trẻ em.
TH True Milk đã đi đầu trong việc tung ra sản phẩm mới tập trung vào sức khỏe và phát triển của trẻ em Việt, tạo ra một sự khác biệt và cạnh tranh trên thị trường sữa. Điều này cho thấy TH True Milk không chỉ tập trung vào lợi nhuận mà còn quan tâm đến sức khỏe và phát triển của khách hàng của mình.
Giải pháp chiến lược sản phẩm của TH True Milk
1. Diễn đàn, hội thảo
Trong mô hình được đề cập trong bộ phim Cầu truyền hình, Tập đoàn TH đã triển khai kế hoạch marketing cho sản phẩm TH School Milk bằng cách tiến hành nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng trên 3.600 học sinh. Bằng cách này, Tập đoàn TH có thể đánh giá chất lượng và hiệu quả của sản phẩm trước khi tung ra thị trường.
Các buổi hội thảo về dinh dưỡng cũng giúp Tập đoàn TH có thể chia sẻ thông tin và nhận ý kiến đóng góp từ các chuyên gia trong ngành để hoàn thiện sản phẩm của mình. Đồng thời, các cuộc hội thảo này cũng giúp công ty truyền thông tin cho khách hàng biết rằng TH là một công ty nghiêm túc với sản phẩm của mình và có sự kiểm soát chất lượng bởi các chuyên gia hàng đầu.
Việc sản xuất TH School Milk có hiệu quả cao cũng được chứng minh bởi việc đạt được chứng nhận của Bộ Y tế cho việc cải thiện trạng thái dinh dưỡng và vi chất dinh dưỡng cho trẻ em. Điều này cho thấy sự cam kết của Tập đoàn TH đối với chất lượng và giá trị dinh dưỡng của sản phẩm của mình.
2. Tuyến bài chuyên sâu (Editorial content)
Công ty TH True Milk đã xác định chiến lược sản phẩm của mình bằng cách tập trung vào việc cung cấp thông tin hữu ích cho người tiêu dùng bằng các bài viết chuyên sâu trên một số trang báo điện tử uy tín. Việc này nhằm tăng cường hình ảnh thương hiệu và sản phẩm của công ty một cách tự nhiên nhất.
Mặc dù các sản phẩm của TH True Milk đã được kiểm tra chất lượng và triển khai quy mô lớn các hội thảo về dinh dưỡng, công ty vẫn cho thấy sự chuyên nghiệp của mình bằng cách cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng.
Các trang báo điện tử mà công ty tập trung phát triển bao gồm Afamily, Cafef, Dân trí, Giadinh.net.vn, Soha News, Vneconomy…
3. Sự kiện tổ chức “Chung tay vì tầm vóc Việt”
TH True Milk tập trung vào việc phát triển sản phẩm sữa chất lượng cao và cũng đồng thời quan tâm đến việc thúc đẩy hoạt động cộng đồng để nâng cao sức khỏe và tầm vóc của trẻ em. Vì vậy, công ty đã triển khai các hoạt động liên quan đến truyền tải thông điệp về sức khỏe của thế hệ tương lai.
Một trong những hoạt động lớn của TH True Milk là chương trình sữa đầu tiên trên toàn quốc dành cho học sinh mầm non và tiểu học với tên gọi “Chung tay vì tầm vóc Việt”. Đây là một hoạt động quan trọng giúp tăng cường thể lực và vóc dáng cho trẻ em.
Với chiến lược sản phẩm của mình, TH True Milk đưa ra thông điệp mạnh mẽ về sức khỏe cho thế hệ trẻ Việt Nam. Công ty tập trung vào nội dung và tạo ra tiếng vang để xác định mình là thương hiệu sản phẩm sữa tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, việc tổ chức các hoạt động cộng đồng, liên kết chuỗi giúp TH True Milk đạt được tầm nhìn lớn hơn về sức khỏe và chất lượng của sản phẩm sữa của mình.
Hiệu ứng đem lại từ chiến lược sản phẩm của TH True Milk
TH True Milk đã đầu tư một cách chỉn chu và kỹ lưỡng cho các chiến lược sản phẩm của mình, và nhờ đó đã đạt được nhiều hiệu ứng tích cực. Điều này được xem là một lợi thế cạnh tranh giúp cho công ty này ngày càng tự tin hơn trong cuộc đua thị phần. Các hiệu ứng này bao gồm:
- Chiến dịch “Chung tay vì tầm vóc Việt” đã được đăng trên 15 trang quảng cáo.
- Có tới 55 bài báo đăng thông tin về sự kiện của TH True Milk, phủ sóng trên nhiều mặt báo lớn như Phụ nữ Việt Nam, Báo Lao động, báo Pháp luật & Đời sống, cũng như trên các kênh truyền hình VTC1, ANTV, HTV7, VOV…
- Thông tin về sự kiện đã có hơn 700.000 lượt xem trên các kênh thông tin.
Với việc đóng góp hơn 200 tỷ đồng cho quỹ “Vì tầm vóc Việt”, TH True Milk đã tạo ra một sự đóng góp lớn cho xã hội, đồng thời củng cố thêm danh tiếng và uy tín của thương hiệu. Thành quả này đã giúp cải thiện doanh số và lợi nhuận đáng kể cho công ty, đồng thời tăng cường thị phần của TH True Milk trên thị trường sữa Việt Nam.
Trong thời gian ngắn, công ty đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất sữa. TH True Milk còn được vinh danh là “Nhà cung cấp đáng tin cậy tại Việt Nam – Golden Trust Supplier” do viện Doanh nghiệp Việt Nam chứng nhận. Ngoài ra, công ty còn đạt được sự thành công lớn khi chính phủ Israel đồng ý đầu tư 100 triệu USD vào dự án sữa của TH True Milk.
Phân tích chiến lược sản phẩm của TH True Milk
TH True Milk, mặc dù đối diện với nhiều khó khăn và đối thủ cạnh tranh trên thị trường sữa, nhưng đã đạt được một số thành công trong việc thu hút khách hàng chọn sản phẩm sữa của mình và tăng doanh số bán hàng. Kết quả đạt được nhờ công lao không nhỏ của chiến lược sản phẩm của Th true Milk.
1. Chiến lược sản phẩm – Product
Chiến lược sản phẩm của TH True Milk được xem là yếu tố quan trọng đầu tiên cần chú trọng.
Lợi ích cốt lõi:
Tháng 12/2010, Tập đoàn TH True Milk đã cho ra mắt sản phẩm đầu tiên – TH True Milk tại thị trường Việt Nam với khẩu hiệu “Tinh túy của thiên nhiên giữ nguyên vẹn trong sữa tươi sạch”.
Giá trị cốt lõi trong tâm trí khách hàng khi mua sản phẩm của TH True Milk là họ cung cấp các sản phẩm sữa tươi trong bối cảnh xã hội công nghiệp phát triển, thu nhập ngày càng đi lên và hiểu rõ hơn về lợi ích của thức uống này, nhu cầu sử dụng sữa ngày càng tăng. Nhu cầu về sữa sạch lại càng trở nên thiết yếu, TH True milk sản xuất những sản phẩm thức uống tốt bổ sung vi chất cần thiết.
Danh mục sản phẩm của TH True Milk:
Ngày nay, để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, Tập đoàn TH đã có các sản phẩm đa dạng như TH True Water, TH True Nut, TH Ice Cream, TH Thanh trùng, Sữa tươi tiệt trùng, TH True Yogurt, v.v.
Tên gọi:
TH là viết tắt của True Happiness (Hạnh phúc đích thực). Công ty mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm tươi ngon, nguyên vẹn từ thiên nhiên. TH True Milk có nghĩa là sữa thật. Cái tên không chỉ thể hiện đặc tính của sản phẩm mà còn phải dễ nhớ, dễ gây ấn tượng với khách hàng.
Ngay từ giai đoạn đầu thành lập, TH True Milk đã xác định là thương hiệu mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm sạch, an toàn, tạo đột phá thông qua các sản phẩm đảm bảo chất lượng sữa cao nhất.
Bao bì, nhãn mác:
Chủ đề chính của các sản phẩm TH True Milk tập trung vào hai màu cơ bản (Trắng và Xanh). Trên bao bì có ghi đầy đủ các thông tin như thành phần, ngày sản xuất, hạn sử dụng,…
Ngoài ra, các biểu tượng, hình ảnh được trình bày đơn giản, sạch sẽ và nổi bật. Bao bì được tạo ra theo tiêu chuẩn cao với vật liệu an toàn và thân thiện với môi trường. Kích thước: 180ml hoặc 110ml
Chất lượng sản phẩm sữa của TH True Milk:
Về nguyên liệu, Tập đoàn TH nhập khẩu những con bò tốt nhất cho New Zealand, Canada, Hoa Kỳ. Những con bò có lai lịch rõ ràng, đảm bảo chất lượng sữa hàng đầu. TH True Milk hoàn toàn từ thiên nhiên, mang đến cho người dùng sự sạch thực sự. Đảm bảo hương vị, độ ngọt và độ tinh khiết.
Đối với sản xuất, TH True Milk đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại. Các sản phẩm từ sữa được sản xuất với quy trình hiện đại và an toàn nhất. Hơn nữa, toàn bộ hệ thống nuôi trồng, chăm sóc thú y, phòng thí nghiệm và vắt sữa đều được thiết kế tốt bằng cách sử dụng các kỹ thuật kiểm soát với sự giám sát hàng năm của các nhóm chuyên gia.
Năm 2013, TH True Milk được Tổ chức Bureau Veritas cấp chứng nhận quốc tế ISO 22000: 2005 về vệ sinh an toàn thực phẩm và nhiều chứng nhận về chất lượng và thương hiệu sản phẩm.
2. Chiến lược giá của – Price
Định giá
Tại Việt Nam, TH True Milk đã xác định rõ đặc tính sạch, thật và là dòng sản phẩm cao cấp khi xây dựng thương hiệu. Như vậy, TH đã chọn chiến lược định giá cao nhất có thể, bên cạnh việc cố gắng tác động vào tâm lý người tiêu dùng trong mối quan hệ tương tác giữa giá cả và chất lượng.
Chiến lược giá giai đoạn thâm nhập thị trường
Ở các kênh phân phối, giá sản phẩm của TH True Milk cao hơn các thương hiệu khác. Giá của TH True Milk từ 33.000 đến 50.000 đồng cho 4 chai 180ml trong khi giá của Vinamilk là 30.000 đồng cho 4 chai 180ml tương tự.
Chiến lược điều chỉnh giá
Lợi thế cạnh tranh của TH True Milk là sữa có nguồn gốc tự nhiên từ trang trại, không bị ảnh hưởng bởi giá trị trên trường. Khi giá sữa chung trên thị trường tăng, giá sẽ được điều chỉnh cho phù hợp.
3. Chiến lược phân phối – Place
TH True Milk đã thực hiện cả hậu cần đầu ra và trong nước phù hợp với hệ thống bán hàng trực tiếp là TH True Mart để phân phối sản phẩm. Đối với TH True Mart, địa điểm đặt cửa hàng được lựa chọn rất kỹ lưỡng. TH True Mart có mặt khắp mọi nơi, từ nông thôn đến thành thị giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy cửa hàng.
Bên cạnh đó, để mang đến sự thuận tiện cho khách hàng, TH True Mart còn nằm gần nhiều trường học, bệnh viện, khu văn phòng có tầm nhìn đẹp, mặt tiền, dễ dàng tìm kiếm cho khách hàng. Số lượng và vị trí các điểm phân phối được thiết kế khoa học, hợp lý trên cơ sở bản đồ địa lý, dân cư trong khu vực, cụ thể là mật độ phân bố của các tuyến phố lớn, trường học, bệnh viện, khu dân cư,…
Với sự hợp tác của hơn 200 đại lý trên toàn quốc, TH True Milk không gặp khó khăn gì trong việc phân phối sản phẩm mới của mình. Ngoài ra, do sữa là sản phẩm thông thường nên việc phân phối có thể được dàn trải. Sữa có thể được phân phối thông qua các đại lý bán lẻ như Coopmart, Aeon, Emart, Big C, Family Mart,… Đây là một chiến lược sản phẩm của TH True Milk, với mục đích nếu người dân không có đủ thời gian đến TH True Mart thì có thể dễ dàng tìm mua TH True Milk trên các kệ và cửa hàng bình thường khác.
4. Chiến lược xúc tiến thương mại – Promotion
Trong chiến lược marketing mix của TH True Milk không thể không nhắc đến chiến lược xúc tiến thương mại vô cùng hiệu quả của họ.
Thông điệp truyền thông của TH True Milk
TH True Milk – Truly natural (Hoàn toàn từ sữa tươi từ trang trại TH).
Quảng cáo TH True Milk
TH True Milk thực hiện chiến lược quảng cáo trên các phương tiện sau:
- Quảng cáo truyền hình trên kênh VTV3, HTV7, SCTV2, TVC,…
- Quảng cáo trên các phương tiện truyền thông dành cho nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.
- Các hình thức quảng cáo khác như: biển hiệu in ngoài trời, bảng quảng cáo ở một số địa điểm công cộng (trường học, bến xe bus, siêu thị, bệnh viện…).
Truyền thông tại TH true mart
Vì là người đến sau trên thị trường sữa Việt Nam nên TH True Milk không ngừng tạo ra các hoạt động như dùng thử, khuyến mãi, tặng quà,… Ví dụ như mua 8 sản phẩm sữa chua và tặng 1 loại tương tự, khi ra mắt sản phẩm sữa mới, TH True Milk còn có chương trình dùng thử miễn phí cho khách hàng tại các thành phố lớn. Với tôn chỉ hoạt động “Trân trọng mẹ thiên nhiên, mẹ sẽ cho bạn tất cả”, TH True Milk đã triển khai nhiều giải pháp bảo vệ môi trường như ứng dụng ống hút sử dụng nhựa sinh học, chương trình Chạy vì một thế giới không rác quanh Hồ Hoàn Kiếm với sự tham gia của 500 người.
Hoạt động PR
Với những sản phẩm gắn bó thiết thực với sức khỏe và cuộc sống của người tiêu dùng, hoạt động PR của TH luôn gắn với lợi ích xã hội, phát triển cộng đồng, khuyến khích sự phát triển của trẻ em để tạo nên một thương hiệu gắn bó với công chúng. TH là đơn vị tiên phong triển khai chương trình “Sữa học đường” tại các trường học trên cả nước; đồng hành cùng chương trình Vietnam’s Brainiest Kid; là nhà tài trợ chính cho Red Sunday,…
Lời kết
Mặc dù gia nhập thị trường muộn hơn so với các đối thủ, nhưng TH True Milk đã thành công trong việc xây dựng một thương hiệu sữa sạch được người tiêu dùng tin tưởng thông qua chiến lược sản phẩm đúng đắn. Kinh nghiệm và bài học từ chiến lược sản phẩm của TH True Milk là một tài sản quý giá mà các doanh nghiệp khác có thể học hỏi và áp dụng vào hoạt động kinh doanh của mình.
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc xây dựng chiến lược sản phẩm cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ với Website Chuyên Nghiệp để được tư vấn về các giải pháp và chiến lược phù hợp nhất. Chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng bạn để giúp doanh nghiệp của bạn thành công trên thị trường.
Trần Tiến Duy. Sinh ra và lớn lên tại Vũng Tàu. Hiện tại Trần Tiến Duy đang là SEO Manager tại Miko Tech Agency Marketing và Giảng viên Digital Marketing với các khoá học SEO Website tại trường FPT Tp.HCM. Với hơn 5+ năm kinh nghiệm Quản lý đội ngũ nhân sự, training & Đào tạo về SEO/ Content Marketing.