Highlands là thương hiệu đồ uống nổi tiếng được nhiều khách hàng yêu thích lựa chọn. Vậy lý do gì sản phẩm này lại được đón nhận. Cùng tìm hiểu những giá trị cốt lõi của Highlands Coffee để tạo nên một thương hiệu đồ uống đẳng cấp này nhé.
3 giai đoạn hình thành giá trị cốt lõi của Highlands Coffee
Hiện nay, tại Việt Nam có nhiều thương hiệu cà phê nổi tiếng, trong đó bạn phải kể đến thức uống Highlands Coffee. Sản phẩm này xuất hiện dày đặc nằm ở các vị trí trung tâm. Cùng tìm hiểu lịch sử hình thành và quá trình phát triển của thương hiệu này.
Giá trị cốt lõi của Highlands Coffee được thể hiện trong lịch sử hình thành và trải qua từng giai đoạn phát triển. Cùng Website Chuyên Nghiệp tìm hiểu chi tiết trong mỗi thời kỳ như sau:
Giai đoạn 1: Từ năm 1996 đến năm 2000
Sau khi chứng kiến hàng loạt thương hiệu cà phê lớn phát triển mạnh mẽ ở nước ngoài như Starbucks, ông Thái đã quyết tâm từ Mỹ về nước khởi nghiệp với khát vọng nâng tầm giá trị cà phê Việt Nam. Năm 1996, ông tập trung học tập và nghiên cứu cách quản lý quán cà phê và tìm hiểu sâu hơn về văn hóa truyền thống.
Năm 1998, ông đăng ký thành lập công ty tư nhân có tên là Tập đoàn Việt Thái, mục đích là để có tiền đề mở rộng kinh doanh quán cà phê. Năm 2002, cửa hàng đầu tiên mang tên Highlands Coffee được khai trương tại thành phố Hồ Chí Minh. Chỉ sau 1 tuần, đã mở thêm được quán cà phê tại Hà Nội. Đây là dấu mốc quan trọng trong giai đoạn mới phát triển của công ty.
Giai đoạn 2: Từ năm 2008 đến năm 2011
Đây là giai đoạn bùng nổ khi Highlands Coffee đã phục vụ hơn 5 triệu khách hàng, 4 triệu ly cà phê và gần 2 triệu bữa ăn trong năm 2008. Năm 2009, công ty có mặt tại nhiều thành phố lớn như: Hà Nội, Sài Gòn, Hải Phòng, Đà Nẵng…
Tuy nhiên, vào năm 2011 Tập đoàn này quyết định bán 49% cổ phần ở Việt Nam và 60% bộ phận kinh doanh ở Hồng Kông cho Tập đoàn Jollibee. Điều này nghĩa là doanh nghiệp đến từ Philippines đã gián tiếp đồng sở hữu Highlands Coffee với mức giá lên đến 25 triệu USD.
Giai đoạn 3: Từ năm 2013 đến 2022
Năm 2015, Highlands Coffee tăng số lượng cửa hàng lên đến 75 chi nhánh. Tính đến cuối tháng 3 năm 2017, công ty có hơn 180 cửa hàng, có mặt tại 14 tỉnh thành. Cho đến giữa tháng 8 năm 2022, con số này đã tăng lên 520 cửa hàng trên toàn quốc.
Giá trị cốt lõi của Highlands Coffee bạn không nên bỏ qua
Khi mới bắt đầu hoạt động và phát triển, thương hiệu chủ yếu cung cấp mặt hàng cà phê đóng gói sẵn. Theo xu thế của thị trường, Highlands Coffee chuyển dần sang mô hình chuỗi cửa hàng lớn nhất tại Việt Nam.
Giá trị cốt lõi của Highlands Coffee cũng được nâng lên một tầm cao mới với liên tưởng về cà phê dành cho giới doanh nhân, trí thức. Thương hiệu này chú trọng đầu tư vào chất lượng và hình thức sản phẩm để thu hút khách hàng hơn.
Tự hào và chia sẻ cộng đồng về đất nước Việt Nam
Highlands Coffee tập trung lan tỏa tinh thần “tự hào đất Việt” đến thị trường trong và ngoài nước. Thương hiệu này vừa lưu trữ những giá trị văn hóa tinh hoa, vừa cố gắng bắt kịp thị hiếu mới của khách hàng bằng sự nhạy bén trong kinh doanh.
Hiểu được tâm lý người tiêu dùng, mỗi cửa hàng được thiết kế một không gian mang đậm bản sắc Việt Nam, kết hợp hài hòa với phong cách hiện đại, thanh lịch. Từ đó, Highlands Coffee thành công thu hút đông đảo lượng khách hàng khác nhau.
Luôn giữ lửa đam mê trong giá trị cốt lõi của Highlands Coffee
Người sáng lập có niềm đam mê mãnh liệt với cà phê Việt Nam nên cho ra đời thương hiệu Highlands Coffee. Cho đến nay, công ty vẫn đang không ngừng nuôi dưỡng khát vọng và mong muốn vươn xa hơn trên thế giới.
Highlands Coffee Tôn trọng, liêm chính trong kinh doanh
Để góp phần giữ vững sự tín nhiệm và niềm tin của khách hàng, đội ngũ nhân viên cùng nhà cung ứng Highlands khẳng định kinh doanh dựa trên sự tôn trọng, ngay thẳng và chính trực.
Đề cao tinh thần hợp tác và quan tâm đến khách hàng
Trong nội bộ công ty, giá trị cốt lõi của Highlands Coffee nằm trong cách điều hành nhân sự, đội ngũ nhân viên luôn gắn bó, bền chặt. Mọi thành viên cùng nhau hợp tác, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau để hoàn thành xuất sắc công việc. Từ đó đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển và lớn mạnh hơn.
Ngoài ra, bên cạnh nhân sự công ty, khách hàng cũng là ưu tiên hàng đầu được Highlands Coffee cung cấp những trải nghiệm tốt nhất.
Lời kết
Bài viết trên đây là tổng hợp những thông tin về giá trị cốt lõi của Highlands Coffee được Website Chuyên Nghiệp chia sẻ đến bạn đọc tham khảo. Hy vọng, với chia sẻ này, khách hàng đã biết tại sao thương hiệu này lại càng ngày nổi tiếng và phát triển như vậy.
Website Chuyên Nghiệp là đơn vị Agency chuyên thiết kế website uy tín chất lượng tại TPHCM. Với đội ngũ chuyên viên IT, Design, SEO gần 10 năm kinh nghiệm trong ngành Thiết kế website. Truy cập ngay webchuyennghiep.com.vn để biết thêm thông tin