Cách livestream trên TikTok là một trong những thao tác mà nhiều nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng này quan tâm. Việc tạo và chia sẻ nội dung trực tiếp trên TikTok không chỉ giúp bạn kết nối một cách thú vị với người hâm mộ, mà còn có tiềm năng tạo ra sự nổi tiếng và thậm chí tăng thu nhập. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để livestream trên TikTok một cách đơn giản.
TikTok Live là gì?
TikTok Live là các buổi phát sóng trực tiếp mà người dùng xem trên ứng dụng TikTok. Thông thường, TikTok Live được tạo ra bởi các thương hiệu, người nổi tiếng để giao tiếp với người theo dõi. Chức năng cũng tương tự như phát trực tiếp trên Facebook hay Instagram. Qua các buổi live, thương hiệu và người nổi tiếng tăng cường tương tác với người theo dõi và tạo mối liên hệ bền chặt chẽ với họ.
Điều kiện để phát livestream trên TikTok
Để phát trực tiếp trên TikTok, có những yêu cầu cụ thể mà bạn cần đáp ứng. Dưới đây là một số điều kiện và yêu cầu để có thể livestream trên TikTok:
1. Tài khoản TikTok ở Việt Nam:
- Tài khoản TikTok phải có ít nhất 1,000 người theo dõi.
- Chủ tài khoản TikTok cần phải đủ 16 tuổi trở lên.
- Nếu chủ tài khoản trên 18 tuổi, bạn có thể nhận được quà tặng ảo từ người xem trong quá trình phát trực tiếp.
2. Tài khoản TikTok ở Trung Quốc (hay Douyin):
- Để livestream trên Douyin (phiên bản Trung Quốc của TikTok), bạn cần có ít nhất 10,000 người theo dõi.
3. Tài khoản TikTok ở châu Âu:
- Tài khoản TikTok phải có ít nhất 1,000 người theo dõi.
Nếu tài khoản của bạn không đáp ứng đủ các điều kiện này, bạn vẫn có thể yêu cầu TikTok xem xét và xin cấp quyền phát trực tiếp. Sau khi được chấp nhận, bạn sẽ có thể thực hiện livestream như các tài khoản đủ điều kiện.
Khám phá thêm về: 2 Cách Nạp Xu Tiktok Đơn Giản Trên Điện Thoại Và Máy Tính
Cách livestream trên tiktok, phát trực tiếp cực đơn giản
Với hơn một tỷ người dùng trên toàn cầu, TikTok đã trở thành một nền tảng phát trực tiếp cực kỳ phổ biến cho cả cá nhân và doanh nghiệp. Bất kể bạn là người sáng tạo nội dung, doanh nhân, hay là influencer muốn kết nối với người hâm mộ của mình, Web Chuyên Nghiệp sẽ hướng dẫn bạn các bước cơ bản để bắt đầu và tận dụng tối đa tính năng phát trực tiếp của TikTok.
Tài khoản đủ điều kiện
Nếu bạn đạt đủ những điều kiện để được livestream trên TikTok, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Truy cập TikTok, nhấp vào dấu “+” ở góc dưới màn hình.
- Bước 2: Quét sang phải cho đến mục LIVE.
- Bước 3: Chọn một hình làm thumbnail và viết tiêu đề cho livestream của bạn. Nhớ rằng tiêu đề và hình ảnh cần phải hấp dẫn để thôi thúc người xem nhấp vào xem. Tiếp theo, chọn “Go Live” để bắt đầu phát trực tiếp.
Tài khoản chưa đủ điều kiện
Đối với những tài khoản không đủ điều kiện để livestream trên TikTok thì vẫn có cách để thực hiện. Bạn cần gửi yêu cầu xét duyệt cho TikTok để được xét duyệt tài khoản.
- Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào hồ sơ cá nhân của mình. Sau đó, nhấp vào biểu tượng dấu 3 gạch ở phía trên bên phải, chọn “Cài đặt và quyền riêng tư”.
- Bước 2: Nhấp chọn “Báo cáo vấn đề”
- Bước 3: Chọn LIVE.
- Bước 4: Chọn “Tổ chức LIVE”, chọn tiếp “Các sự cố khác khi tổ chức LIVE”.
- Bước 5: Chọn “Không”, khi màn hình hiện thêm dòng “Bạn cần thêm trợ giúp” bạn nhấp chọn vào dòng này.
- Bước 6: Viết đề xuất được LIVE vào ô phản hồi (có thể kèm ảnh hoặc video) và chọn “Gửi”.
Không có gì chắc chắn rằng bạn sẽ được mở livestream, tuy nhiên bạn có thể gửi đề nghị và đợi phản hồi của TikTok.
Đọc thêm về: Cách xóa logo TikTok, watermark đơn giản trên máy tính, điện thoại
Những cách livestream trên TikTok hiệu quả
Như vậy, bạn đã biết được cách để livestream trên TikTok với các bước hướng dẫn chi tiết. Để có một buổi phát triển trực tiếp hiệu quả và thu hút, Web Chuyên Nghiệp có một số lời khuyên như sau mà bạn có thể làm theo:
Lựa chọn khung giờ phù hợp
Một yếu tố quan trọng cần xem xét là thời điểm phát trực tiếp. Thời gian cao điểm như các khung giờ tối thường là thời điểm tốt nhất để phát sóng vì đó là lúc mọi người đã về nhà và dành thời gian nghỉ ngơi. Hãy xem xét đối tượng mục tiêu của bạn là ai và họ hoạt động mạnh mẽ nhất vào khung giờ nào để tiếp cận được nhiều người nhất có thể.
Thời lượng phát sóng
Một điều nữa cần xem xét là thời lượng của buổi phát sóng trực tiếp của bạn. Bạn có thể thực hiện livestrema bao lâu tùy thích, không có giới hạn nào về thời gian cho các buổi livestream. Tuy nhiên theo như khuyến nghị từ TikTok thì 30 phút là khoảng thời gian vừa đủ mà bạn có thể xem xét.
Ánh sáng xung quanh
Ánh sáng là yếu tố quan trọng để giữ sự quan tâm của người xem. Một video livestream với ánh sáng kém sẽ khiến người xem khó theo dõi được những gì đang diễn ra và có thể làm họ bị xao nhãng. Đảm bảo ánh sáng xung quanh sẽ giúp cho người xem dễ theo dõi và tập trung hơn. Do đó, hãy xem xét việc sắp xếp ánh sáng tốt trước khi bạn bắt đầu ghi hình.
Âm thanh tốt
Âm thanh cũng quan trọng không kém so với chất lượng ánh sáng để tạo ra những buổi phát sóng LIVE xuất sắc. Những tiếng ồn của bối cảnh xung quanh sẽ khiến người xem không thể nghe rõ bạn nói nhiều và gây ra cảm giác phiền nhiễu. Bạn sẽ muốn người xem nghe được mọi thứ bạn nói, do đó hãy tìm đến một nơi yên tĩnh để phát sóng.
Kết nối internet đảm bảo
Hãy kiểm tra kết nối internet của bạn trước khi bắt đầu buổi livestream để hạn chế việc bị gián đoạn giữa chừng vì kết nối kém. Nếu bạn muốn tạo một trải nghiệm xuyên suốt cho người xem của mình thì bạn nên ưu tiên độ ổn định của mạng internet. Khi livestream đột ngột bị ngừng lại, một số người xem có thể sẽ không đủ kiên nhẫn để đợi bạn khôi phục kết nối.
Góc quay camera
Bạn nên dành chút thời gian để xem xét cách bạn xuất hiện trước camera. Hãy xem xét về các góc quay và chọn môt góc quay cố định trong suốt quá trình livestream. Nếu bạn di chuyển trong suốt buổi phát sóng chỉ để chỉnh sửa camera có thể làm cho trải nghiệm xem trở nên khó khăn. Vì vậy hãy chọn một vị trí cố định cho điện thoại của bạn và giữ vững góc quay đó.
Lập kế hoạch
Hãy suy nghĩ về những gì bạn muốn thực hiện trước khi bắt đầu phát sóng trực tiếp. Không nhất thiết là bạn phải viết kịch bản, nhưng việc lên kế hoạch cho những gì bạn muốn nói hoặc làm trên livestream sẽ giúp buổi livestream diễn ra lưu loát hơn.
Tương tác với khán giả
Khi bạn phát sóng trực tiếp, hãy tích cực tương tác với người xem. Bạn có thể trả lời bình luận, các câu hỏi và thắc mắc của họ. Không ai muốn xem một buổi LIVE mà người thực hiện lại trông chán chường và chẳng có chút năng lượng nào. Nên nhớ rằng LIVE là cách để xây dựng mối quan hệ với người xem, do đó hãy tích cực tương tác một cách tự nhiên và vui vẻ.
Đọc thêm về: [Không Phải Tiktok] Đây Là Top 3 Mạng Xã Hội Phổ Biến Ở Mỹ
Lời kết
Trong bài viết này, chúng ta đã khám phá cách livestream trên TikTok chỉ với một vài bước đơn giản và hiệu quả. Bên cạnh đó, bài viết cũng đã cung cấp cho bạn một số mẹo để tổ chức phát sóng hiệu quả hơn. Hy vọng những thông tin mà Web Chuyên Nghiệp cung cấp đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc và hãy share bài viết nếu thấy bổ ích nhé!
Website Chuyên Nghiệp là đơn vị Agency chuyên thiết kế website uy tín chất lượng tại TPHCM. Với đội ngũ chuyên viên IT, Design, SEO gần 10 năm kinh nghiệm trong ngành Thiết kế website. Truy cập ngay webchuyennghiep.com.vn để biết thêm thông tin