3+ Cách Đăng Bài Đầu Tiên Khi Bán Hàng Online [hienthinam]

30 Tháng Tám, 2023

Mọi thứ đều đã sẵn sàng cho việc bán hàng trực tuyến, nhưng chờ đã! Làm thế nào để tôi đăng bán hàng đầu tiên của mình? Làm thế nào để thu hút độc giả và làm cho họ quan tâm đến sản phẩm? Website Chuyên Nghiệp sẽ chỉ cho bạn cách đăng bài đầu tiên khi bán hàng online, hãy đọc ngay bây giờ!

Tầm quan trọng khi đăng bài đầu tiên khi bán hàng Online

Tầm quan trọng khi đăng bài đầu tiên khi bán hàng Online
Tầm quan trọng khi đăng bài đầu tiên khi bán hàng Online

Các bài đăng bán hàng trực tuyến đầu tiên rất quan trọng vì chúng giúp xác định giá trị của sản phẩm được giới thiệu. Việc giới thiệu sản phẩm thông qua các bài đăng này rất quan trọng để thu hút độc giả và giữ chân họ đọc đến hết bài viết, từ đó tìm hiểu về đặc điểm và giá trị của sản phẩm.

Các bài đăng này cũng có thể ảnh hưởng đến việc xây dựng hình ảnh thương hiệu và tạo sự tin tưởng đối với khách hàng. Nếu bài đăng được thực hiện tốt, nó có thể giúp tạo ra sự quan tâm và tiếp thị cho sản phẩm, từ đó giúp tăng doanh số bán hàng.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là sản phẩm phải đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng. Nếu sản phẩm không đủ tốt, thì các bài đăng bán hàng trực tuyến đầu tiên cũng không thể giúp tăng doanh số bán hàng của bạn.

Giới thiệu được sản phẩm mình kinh doanh

Đối với các nhà bán hàng trực tuyến, bài đăng đầu tiên được thiết kế để giới thiệu về công việc và sản phẩm sắp tới mà họ sẽ bán. Những bài đăng này có thể được xem như một cách để xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn.

Bạn bè và người theo dõi trên Facebook sẽ biết về sản phẩm mà bạn đang bán. Dựa trên điều này, khi có nhu cầu mua hàng, họ sẽ ngay lập tức nhớ đến bạn thay vì tìm kiếm người bán khác.

Tạo thiện cảm tránh bị “Unfollow”

Thực tế là những người sử dụng Facebook hoặc các mạng xã hội khác đa số đều dị ứng với bán hàng trực tuyến trên Facebook. Bởi vì, Facebook vốn là nơi để thể hiện suy nghĩ, cảm xúc cũng như suy nghĩ cá nhân, là nơi để nhận thông tin từ các trang web…Xuất hiện quá nhiều quảng cáo bán hàng trên bảng tin dần mang lại sự khó chịu.

Vì vậy, bạn cần chú ý đến cách đăng bài đầu tiên khi bán hàng trực tuyến để gây ấn tượng và tránh tình trạng nhàm chán và khó chịu. Thực tế, người xem có thể “Chặn” bất kỳ ai bán hàng đối với các mặt hàng họ không cần mà vẫn thường xuyên xuất hiện trên bảng tin của họ.

Lưu ý khi đăng bài đầu tiên khi bán hàng Online

Lưu ý khi đăng bài đầu tiên khi bán hàng Online
Lưu ý khi đăng bài đầu tiên khi bán hàng Online

Dưới đây là những ghi chú cần thiết sẽ giúp bạn có cách viết bài đăng bán hàng trực tuyến hiệu quả khi đăng bán hàng lần đầu.

1. Không sử dụng giọng văn quá chuyên nghiệp

Khi bán hàng và đăng bán hàng trực tuyến, để có thể có bài đăng bán hàng lần đầu thuyết phục nhất, đừng sử dụng ngôn ngữ quá chuyên nghiệp và phức tạp. Người tiêu dùng sẽ thích những bài viết phóng khoáng, chân thật hơn là các bài đăng kiểu phức tạp nặng nề.

2. Bài đăng thiếu thông tin sản phẩm

Mặc dù mua sắm trực tuyến có phần gây áp lực, nhưng luôn có nhu cầu về các bài đăng có uy tín cao. Ngay cả khi khách hàng muốn kiểm tra trực tiếp để đảm bảo chất lượng sản phẩm là tốt nhất, cung cấp đủ thông tin là một cách viết bài rất hữu ích để đăng bán hàng lần đầu trực tuyến.

Bài đăng bán hàng của bạn phải đáp ứng được những quan tâm của khách hàng. Phải nêu rõ thông tin về sản phẩm cũng như cách sử dụng và giải pháp cho vấn đề mà sản phẩm mang lại. Bên cạnh đó, nên đính kèm hình ảnh sản phẩm thực tế để thuyết phục khách hàng.

3. Đăng bài nhưng không tương tác

Đăng bài nhưng không có tương tác, không trả lời những bình luận của người dùng. Điều này sẽ làm giảm tính đáng tin cậy của bài đăng cũng như giảm sự tương tác cho các bài đăng, và sẽ không được hiển thị rộng rãi trên các bảng tin của người khác.

Trong một số trường hợp bận rộn, bạn có thể không quá chủ quan đến mức không xem xét được tương tác và bình luận của khách hàng. Tương tác với khách hàng là một cách hiệu quả để đăng bài Online đầu tiên của bạn để có được nhiều sự chú ý cho các bài đăng của bạn.

4. Không đăng quá nhiều trong một ngày-

Facebook là nơi riêng tư và bạn có thể đăng bất cứ thứ gì bạn muốn bán, nhưng đăng quá nhiều sẽ làm cho người khác cảm thấy không thoải mái. Đôi khi họ thậm chí còn bỏ theo dõi hoặc chặn nếu họ thấy quá phiền toái.

Bài đăng nên được đăng với mục đích cụ thể hoặc trong một khoảng thời gian nhất định hoặc được tạo thành các album để tổng hợp hình ảnh. Nếu bạn muốn bán lại, cũng rất dễ dàng để đăng bài đầu tiên khi bán hàng trực tuyến.

Cách đăng bài đầu tiên khi bán hàng Online

Cách đăng bài đầu tiên khi bán hàng Online
Cách đăng bài đầu tiên khi bán hàng Online

1. Cách đăng bài bán hàng Online trên Facebook

Bán hàng trên Facebook cá nhân là hình thức bán hàng đơn giản nhất, bởi vì thuật toán của Facebook sẽ ưu tiên các trạng thái được đăng bởi các tài khoản cá nhân hơn là trạng thái từ fanpage hoặc nhóm. Theo đó, phạm vi tiếp cận tự nhiên của các bài đăng từ các trang cá nhân có thể lên đến 3-4 lần.

Khi đăng các bài viết quảng cáo sản phẩm, quảng bá khuyến mãi trên Facebook cá nhân, bạn nên sử dụng ngôn ngữ viết nhẹ nhàng để thông tin cho mọi người và bạn bè trên Facebook về các sản phẩm bạn đang bán. Kèm theo đó là một lời kêu gọi chân thành để được hỗ trợ vì người đọc có thể cảm nhận được điều đó thông qua những lời nói và sẽ không cảm thấy không thoải mái.

Ngoài ra, các tài khoản cá nhân cũng có khả năng xác định khách hàng mục tiêu một cách miễn phí và dễ dàng hơn rất nhiều so với fanpage và nhóm – như đã đề cập ở trên – tương tác từ các trang cá nhân luôn tốt hơn.

2. Đăng bài trên các trang Group

Điều đầu tiên bạn cần làm khi muốn bán sản phẩm trên nhóm Facebook là tham gia vào một nhóm Facebook có tập khách hàng phù hợp với sản phẩm mà bạn cần giao dịch. Bạn nên lưu ý rằng việc tham gia những nhóm này là cần thiết để tham gia vào những nhóm chất lượng, nội dung không quá phân tán và dễ dàng tạo sự tương tác. Nếu nhóm thiếu một trong những yếu tố trên, việc bán hàng của bạn sẽ thất bại ngay từ đầu.

Sau khi tham gia vào nhóm, bạn không nên đăng bài của mình ngay lập tức. Thay vào đó, hãy quan sát và tham gia vào các tương tác với các bài viết của khách hàng và bình luận về các vấn đề liên quan đến sản phẩm và mặt hàng mà bạn đang kinh doanh. Từ đó, giành được sự tin tưởng của khách hàng và dễ dàng thu hút họ đến với các bài viết của bạn trong tương lai.

Trước khi quyết định đăng bài viết trên nhóm mục tiêu, bạn cần chuẩn bị cho mình một bài viết rất chi tiết và hấp dẫn để thu hút, tạo niềm tin cho khách hàng, giúp khách hàng nhận ra “đây là điều tốt nhất” mà họ cần chứ không phải “đây là một quảng cáo”. Chú ý đến các tiêu đề tò mò hoặc hiển thị cho khách hàng những lợi ích họ đạt được từ việc mua sản phẩm của bạn và chăm sóc khách hàng khi đăng bài viết.

3. Đăng bài trên Fanpage

Đối với một bài viết, nội dung là linh hồn, điều quan trọng nhất. Bạn cần có một kế hoạch nội dung khi bắt đầu. Và trước khi quyết định đăng bài viết trên trang fanpage bán hàng, người quản trị phải chuẩn bị cho mình một bài viết rất chi tiết và hấp dẫn để thu hút và tạo niềm tin cho khách hàng. Khi khách hàng xem bài viết và có thể xác nhận rằng: “đây là sản phẩm hoặc dịch vụ mà tôi cần”.

Lưu ý rằng việc thu hút khách hàng tiếp tục đọc hay không phụ thuộc rất nhiều vào tiêu đề và đoạn đầu tiên. Chú ý đến các tiêu đề tò mò hoặc hiển thị cho khách hàng những lợi ích họ đạt được từ việc mua sản phẩm của bạn. Và hãy nhớ, không sử dụng từ nhạy cảm, tránh vi phạm chính sách của Facebook.

Vì các bài đăng trên Facebook không có định dạng đậm, nghiêng, cho các từ khóa mà bạn muốn nhấn mạnh đến khách hàng, bạn có thể viết hoa tất cả các chữ cái. Trong bài viết, bạn không nên đưa quá nhiều thông tin, nội dung cần ngắn gọn, không vòng vo để kết thúc với nút gọi hành động như: Like nếu bạn thấy thú vị, Comment nếu bạn chọn hoặc Share để nhận giá, chính sách ưu đãi, khuyến mãi,…

4. Đăng bài bán hàng trên Marketplace

Facebook Marketplace được tích hợp trực tiếp vào trang chính của Facebook và có thể truy cập thông qua trình duyệt internet như Google Chrome, Safari, Microsoft Edge hoặc Firefox. Bạn cần phải có một tài khoản Facebook để truy cập vào phần Marketplace của trang web và đăng sản phẩm bán.

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook trên điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn, sau đó chạm vào biểu tượng ba dòng ngang trong menu ngang. Menu sẽ nằm ở đầu trang trên các thiết bị Android và dọc theo đáy trên các thiết bị iOS như iPhone và iPad. Sau đó, kiểm tra ô Marketplace.

Bước 2: Chọn “bán” dưới từ Marketplace, sau đó chọn một danh sách tùy thuộc vào sản phẩm bạn sẽ giao dịch: Các mặt hàng, Xe cộ và Nhà cửa để bán hoặc cho thuê.

Bước 3: Bạn điền thông tin liên quan đến sản phẩm:

  • Tiêu đề sản phẩm: Hấp dẫn, với các từ khóa sản phẩm.
  • Giá: Điền số.
  • Vị trí: Vị trí chung của bạn đã được điền vào.
  • Mô tả: Chi tiết về danh sách của bạn có thể tăng khả năng mua của người mua.
  • Hình ảnh sản phẩm:
  • Danh mục: Quan trọng là sản phẩm của bạn được đặt trong danh mục đúng, vì điều này sẽ giúp người mua tìm thấy nó. Facebook cũng có thể loại bỏ danh sách của bạn và phạt tài khoản của bạn nếu bạn thêm nó vào danh mục sai.

Lời kết

Qua bài viết này Website Chuyên Nghiệp đã hướng dẫn cách đăng bài đầu tiên khi bán hàng online. Nếu bạn đang bắt đầu để kinh doanh, có thể dùng chúng để có bài đăng đầu tiên chất lượng cao nhất, từ đó tạo được tiện cảm với khách hàng. Hãy theo dõi chúng tôi để có thể nhận các bài viết liên quan về lĩnh vực kinh doanh, kinh doanh online.