22+ Câu Hỏi Phỏng Vấn Content Marketing | Cập Nhật [hienthithang]/[hienthinam]

26 Tháng Một, 2024

Content marketing là một nghề khá mới nhưng lại phát triển rất nhanh chóng trong thời gian gần đây. Các công ty ngày càng chi mạnh tay hơn cho content marketing và vì thế nhu cầu tuyển dụng trong ngành này cũng tăng cao đáng kể.

Nếu bạn đang muốn ứng tuyển vào vị trí Content, hãy cùng Web chuyên nghiệp tham khảo bộ câu hỏi phỏng vấn content Marketing dưới đây sẽ giúp bạn tự tin và dễ dàng chinh phục các nhà tuyển dụng khó tính nhé.

Nội dung chính:

Yếu tố quan trọng phải có của ứng viên Content Marketing

Yếu tố quan trọng phải có của ứng viên Content Marketing
Yếu tố quan trọng phải có của ứng viên Content Marketing

Content Marketing đang trở thành một công việc “hot” và được nhiều doanh nghiệp tuyển dụng. Tuy nhiên, để thành công trong việc làm này, các ứng viên cần đáp ứng những yêu cầu chính sau.

Đầu tiên, điều quan trọng nhất là đam mê. Điều này đặc biệt cần thiết trong một công việc đòi hỏi sự sáng tạo liên tục. Ngoài ra, ứng viên cần có kiến thức về thị trường và xu hướng khách hàng để có thể đưa ra những ý tưởng mới, thu hút và chất lượng. Khả năng sáng tạo và đem lại giá trị cho người đọc là yêu cầu đặc biệt của công việc này.

Nếu bạn có đam mê với Content Marketing và sở hữu những phẩm chất trên, hãy bắt đầu tìm kiếm những cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực này để phát triển bản thân và đạt được thành công.

Những lưu ý khi tham gia phỏng vấn Content Marketing

Những lưu ý khi tham gia phỏng vấn Content Marketing
Những lưu ý khi tham gia phỏng vấn Content Marketing

Đối với nhà tuyển dụng

Nhà tuyển dụng
Nhà tuyển dụng

Nhà tuyển dụng muốn khai phá tối đa tiềm năng của một ứng viên Content Marketing thì bước đầu, cần phải xác định rõ mục tiêu của lần tuyển dụng này là gì, những yêu cầu và mong đợi từ ứng viên.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý, không tạo áp lực mà thay vào đó là bầu không khí thoải mái để giúp ứng viên tự tin hơn khi tham gia buổi phỏng vấn.

1. Lên kế hoạch phỏng vấn

Trước khi tiến hành phỏng vấn, cần phải có một kế hoạch chi tiết để đảm bảo quá trình diễn ra thuận lợi. Đầu tiên, bạn nên xác định địa điểm phỏng vấn phù hợp – một quán cafe nhỏ có thể không phải là lựa chọn tốt nhất.

Thứ hai, hãy cân nhắc mục tiêu của cuộc phỏng vấn. Bạn muốn tìm kiếm những thông tin gì? Bạn muốn nghe câu chuyện gì hay tìm kiếm thông tin chi tiết về ứng viên? Kế hoạch phỏng vấn nhân viên content marketing của bạn sẽ được xây dựng dựa trên câu trả lời cho những câu hỏi này. Với kế hoạch cụ thể, bạn sẽ dễ dàng đạt được mục tiêu tuyển dụng và chọn lựa ứng viên phù hợp nhất cho vị trí content marketing.

2. Chủ động tạo tâm lý thoải mái trong quá trình phỏng vấn

Phần lớn mọi người đều cảm thấy bối rối khi phải nói chuyện với người lạ. Tuy nhiên, đối với doanh nhân giàu kinh nghiệm hay chính trị gia, đó không phải là vấn đề. Điều này lại thường xuyên xảy ra đối với ứng viên trong cuộc phỏng vấn xin việc. Đó là lý do tại sao bạn cần phải làm giảm bớt căng thẳng và tạo một không khí thoải mái trong cuộc phỏng vấn ngay từ đầu. Bạn nên tự giới thiệu về bản thân một cách thân thiện nhất có thể để tạo sự tự tin cho ứng viên.

3. Đặt câu hỏi phỏng vấn chính xác

Đây chính là cốt lõi của cuộc phỏng vấn, do vậy, bạn phải lên kế hoạch sẵn sàng cho nó. Câu hỏi phỏng vấn nhân viên content phải đảm bảo các yếu tố:

  • Thẳng thắn: Chỉ có cách đặt câu hỏi trực tiếp thì bạn mới có được câu trả lời chính xác từ ứng viên.
  • Ngắn gọn: Câu trả lời trực tiếp phải được bắt nguồn từ câu hỏi ngắn gọn. Thay vì đưa ra các câu hỏi phức tạp, bạn nên chia nhỏ nó thành những câu ngắn gọn và đơn giản hơn. Nếu không, bạn sẽ có thể làm cho người ngồi đối diện mình bối rối và đưa ra câu trả lời thiếu trọng tâm.
  • Đặt câu hỏi mở: Thay vì hỏi câu hỏi đơn giản như “Bạn đã ăn trưa chưa?” và chỉ có thể nhận được câu trả lời có một hoặc hai phương án, tại sao bạn không sử dụng các câu hỏi mở hoặc câu hỏi tình huống để tìm hiểu về ứng viên? Những câu trả lời sáng tạo từ những câu hỏi như vậy có thể mang lại cho bạn cái nhìn toàn diện hơn về khả năng và kỹ năng của ứng viên – đặc biệt là tính sáng tạo, một trong những phẩm chất cần thiết nhất của vị trí nhân viên content marketing.

4. Kiên nhẫn

Trong quá trình phỏng vấn nhân viên content marketing, nếu ứng viên không trả lời đầy đủ hoặc không tập trung vào câu hỏi, hãy kiên nhẫn và yêu cầu họ giải thích thêm. Nếu vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng, hãy thử đặt lại câu hỏi với những từ ngữ khác.

Tuy nhiên, nếu ứng viên vẫn cố gắng né tránh, không đưa ra câu trả lời rõ ràng thì bạn có thể liên tục đặt lại câu hỏi đó để khám phá sâu hơn về tư duy và năng lực của ứng viên. Việc này cũng giúp đánh giá tính kiên nhẫn, trung thực của ứng viên trong tình huống áp lực.

5. Biết lắng nghe

Kinh nghiệm quan trọng nhất khi phỏng vấn nhân viên content chính là biết cách lắng nghe. Tuy bạn đã lên kế hoạch phỏng vấn tỉ mỉ để giúp ứng viên tỏa sáng, nhưng đó chỉ là nửa công việc. Bạn cũng cần phải học cách lắng nghe và phân tích những gì mà ứng viên trình bày. Đây là một trong những kinh nghiệm quý báu nhất khi phỏng vấn nhân viên content marketing.

Hãy cho thấy rằng bạn chú ý lắng nghe câu trả lời của ứng viên và tôn trọng đối tác của mình. Đồng thời, hãy mở rộng cuộc trò chuyện bằng cách thảo luận về những gì mà ứng viên đã nói, tạo nên một không gian trao đổi chuyên nghiệp và giúp buổi phỏng vấn diễn ra thành công hơn.

Đối với ứng viên tham gia phỏng vấn

Dù bạn tham gia phỏng vấn ở vị trí Content Marketing hay bất kì vị trí nào khác thì cũng cần lưu ý 5 điều sau:

+Tìm hiểu kỹ thông tin về công ty: Bạn không thể đi đến buổi phỏng vấn mà không hề biết bất cứ thông tin gì về công ty, lĩnh vực công ty đang hoạt động, văn hoá của công ty, điểm nổi bật so với đối thủ cùng ngành…

+ Chuẩn bị kiến thức chuyên môn vững vàng: Hãy nắm vững những kiến thức nhất định về ngành nghề và vị trí bạn tham gia ứng tuyển (như là marketing, digital marketing, content marketing, SEO…)

+ Thời gian khi đi phỏng vấn: Không nên đến muộn cũng như quá sớm khi đi phỏng vấn, khoảng thời gian lý tưởng là trước giờ hẹn khoảng 15 phút.

+ Trang phục: Dù bình thường bạn theo phong cách cá tính nào thì khi đến phỏng vấn cũng nên lưu ý mặc trang phục phù hợp, lịch sự. Tuy nhiên, bạn cũng không cần cứng nhắc lựa chọn áo sơ mi đi kèm với quần âu.

+ Tâm thế tự tin: Sở hữu tâm thế tự tin, thoải mái khi trò chuyện và trả lời phỏng vấn sẽ giúp bạn tạo thêm một điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng.

Câu hỏi phỏng vấn Content Marketing và cách trả lời chuẩn

Câu hỏi phỏng vấn Content Marketing và cách trả lời chuẩn
Câu hỏi phỏng vấn Content Marketing và cách trả lời chuẩn

1. Hãy giới thiệu đôi nét về bản thân của bạn?

Gợi ý trả lời:

Tôi đã có hơn 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing. Gần nhất, tôi làm việc tại một doanh nghiệp về IT. Tôi nắm bắt tốt xu hướng thị trường IT nhờ vào việc nghiên cứu và theo dõi thị trường. Tôi thành thạo kỹ năng văn phòng, đánh giá và giải quyết các nhu cầu công việc.

Điểm đáng lưu tâm: Hãy cố gắng cung cấp cho nhà tuyển dụng một phác thảo mô tả về bản  thân. Đó có thể là kinh nghiệm, kỹ năng, kiến thức,… và phải đảm bảo, chúng đều chân thật.

2. Theo bạn hiểu thì Content marketing là gì?

Thường là một câu hỏi mở đầu khi chuyển sang tìm hiểu về kinh nghiệm và năng lực của bạn. Với câu hỏi này, bạn có thể trả lời đơn giản rằng:

Content Marketing là hình thức tiếp thị bằng nội dung bao gồm các bước lập kế hoạch, tạo dựng, phân phối, chia sẻ và xuất bản nội dung có giá trị, phù hợp và đồng nhất đến khách hàng.

Mục đích cuối cùng khi triển khai content marketing chính là thu hút sự chú ý, quan tâm từ người dùng và khuyến khích họ đưa ra quyết định mua. Content marketing hình thành dưới nhiều định dạng khác nhau chữ viết, hình ảnh, video…

3. Vì sao bạn muốn trở thành Content marketer?

Đây là câu hỏi tìm hiểu về đam mê của bạn với ngành, cũng như đánh giá xem bạn hiểu về vị trí công việc này đến đâu. Thay vì trả lời một ý chung chung như “Vì em thích viết” thì bạn có thể tham khảo những mẫu câu trả lời sau:

“Em muốn bản thân được thử nghiệm với nhiều loại content, đa dạng chủ đề hơn”

“Em muốn mang đến các content chất lượng và giá trị cho mọi người.” (…)

4. Bạn coi viết lách là công việc hay sở thích?

Với câu hỏi này, bạn có thể lựa chọn tùy theo ý kiến cá nhân của mình. Nếu bạn lựa chọn trả lời rằng viết lách là một công việc, bạn cần cho nhà tuyển dụng thấy được sự nghiêm túc cũng như những kỹ năng của mình trong công việc Content Marketing. Bên cạnh đó, nếu việc viết lách là một sở thích của bạn, bạn cần cho họ thấy rằng bạn có thể đủ sức biến đam mê của mình thành một công việc ổn định với lòng nhiệt huyết của mình.

5. Các tố chất, kỹ năng quan trọng nhất ở một content marketer là gì?

Trong lĩnh vực Content Marketing, các kỹ năng chuyên môn như viết lách, biên tập, SEO hay về công nghệ đều rất quan trọng. Tuy nhiên, để trở thành một Content Marketer thành công, bạn cần phải phát triển thêm các kỹ năng mềm, chẳng hạn như quản lý thời gian, nghiên cứu và xử lý thông tin, giao tiếp và thuyết trình. Không có kỹ năng nào quan trọng hơn cả, mà chúng ta cần tiếp tục học hỏi và nâng cao trình độ.

Khi tham gia buổi phỏng vấn, bạn cần tìm cách tạo điểm nhấn cá nhân để ghi điểm với nhà tuyển dụng. Ví dụ, bạn có thể đề cập đến các chứng chỉ về Photoshop cơ bản, hoặc giọng văn đặc biệt trong các bài viết của mình như kể chuyện, thời sự hay học đường. Điều này giúp bạn tạo được ấn tượng sâu sắc và đáp ứng tốt hơn với yêu cầu của công việc.

6. Bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm content marketing của mình không?

Với những ứng viên đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực content marketing, bạn có thể vận dụng những tips sau cho câu trả lời của mình:

+ Bắt đầu bằng việc đưa ra thông tin chung về số năm kinh nghiệm, sau đó kể một vài dự án mà bạn đã tham gia, vai trò của bạn trong các dự án đó là gì.

+ Tiếp đến đưa ra một số đầu việc chi tiết và kết quả của các dự án đó.

+ Cuối cùng, bạn cần nhấn mạnh vào những kỹ năng, kiến thức mà bạn đã trau dồi được trong quá trình làm việc.

Ngoài ra, với những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm về content, bạn có thể liệt kê ra những công việc mà bạn đã tham gia tại những dự án cộng đồng, câu lạc bộ ở trường (như viết bài, dịch bài, quản lý fanpage của trường, tham gia vào hỗ trợ truyền thông, tổ chức sự kiện…)

(Lưu ý rằng, những kinh nghiệm mà bạn đưa ra phải phù hợp với vị trí mà bạn đang ứng tuyển)

7. Theo bạn, một bài viết/nội dung website tốt cần có các yếu tố nào?

Câu hỏi phỏng vấn Content Marketing – Câu hỏi giúp nhà tuyển dụng đánh giá kiến thức cũng như kinh nghiệm của bạn

Đây là câu hỏi thường gặp khi bạn ứng tuyển vào vị trí Content Writer hay Content SEO. Với những bạn đã có kinh nghiệm nằm trong lĩnh vực này, bạn có thể dễ dàng đưa ra câu trả lời với những yếu tố sau:

+ Giá trị trường tồn hoặc mang tính thời sự

+ Cấu trúc logic, hình ảnh và video phù hợp

+ Độ dài lí tưởng

+ Nội dung mang giá trị và có khả năng lan toả

+ Liên kết nội bộ

+ Tiêu đề gây chú ý

+ Giọng văn mang cá tính của người viết và khả năng dẫn dắt, kêu gọi độc giả hành động

+ Độ unique (không đạo văn)

(…)

8. Quá trình sản xuất content chất lượng của bạn như thế nào?

Không có một quy trình nào là đúng hoàn toàn, mỗi một content marketer sẽ tự xây dựng cho mình quy trình sản xuất nội dung khác nhau. Thông thường, một quy trình sẽ trải qua các bước sau:

+ Tìm hiểu về thị trường, xu hướng và chủ đề đang nổi

+ Làm rõ các thông tin về độc giả

+ Brainstorming ý tưởng, lập dàn bài và viết nội dung

+ Rà soát lại nội dung trước khi đăng

9. Đâu là cơ sở để bạn lên ý tưởng “bắt trend” cho riêng mình?

Không phải trend nào “bắt” cũng thành công, để đu trend hiệu quả, bạn cần lưu ý 2 điều sau:

  • Hiểu trend nào phù hợp với ngành nghề và lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp
  • Phù hợp với đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng đến

Grab bắt trend khi Apple cho ra mắt Iphone 11 Pro nhưng vẫn không quên làm nổi bật tính cách thương hiệu: tận tâm mang tới dịch vụ tốt và nhanh nhất cho khách hàng

10. Theo bạn, xu hướng Content Marketing gần đây là gì?

Đây là câu hỏi đánh giá tư duy và khả năng “bắt trend” của bạn, nhất là với những bạn làm content social hay các công ty về truyền thông.

Ngoài những xu hướng content marketing nói chung trong năm, bạn cũng cần cập nhật thêm những xu hướng khác liên quan đến tin tức, sự kiện nổi bật trong ngành…

11. Content Marketing có phải là lựa chọn/định hướng lâu dài trong sự nghiệp của bạn?

Thay vì chỉ trả lời đóng là không hoặc có, bạn có thể đưa ra định hướng mục tiêu trong 3 – 5 năm tới của mình trong lĩnh vực này. Điều này sẽ giúp các nhà tuyển dụng hiểu rõ được mong muốn cũng như dự định của bạn với nghề.

12. Bạn đã tham gia dự án cũng như cuộc thi viết nào chưa?

Câu hỏi này nhằm mục đích đánh giá khả năng của bạn và xem liệu bạn có kinh nghiệm cần thiết để đảm nhận vị trí công việc đang tuyển dụng hay không. Trả lời thật trung thực, nếu bạn chưa từng tham gia các cuộc thi, hãy giải thích rõ ràng về kinh nghiệm của mình trong các dự án liên quan. Nếu bạn đã từng tham gia các cuộc thi, hãy đưa ra tên của các cuộc thi mà bạn đã tham gia và tâm đắc nhất, đồng thời chia sẻ những bài học quý giá mà bạn đã học được từ kinh nghiệm tham gia đó.

13. Bạn tiếp thị, quảng bá content như thế nào sau khi sản xuất?

Nội dung chất lượng, viral tự nhiên là điều tốt, nhưng sẽ tốt hơn nếu như bạn biết sử dụng các công cụ như email marketing, Facebook Ads… đi kèm.

Một bài content chất lượng khi được tiếp cận đúng người, đúng thời điểm… sẽ làm tăng hiệu quả của cả chiến dịch. Như vậy, làm content marketing giỏi, viết hay thôi là chưa đủ mà còn cần bạn biết sử dụng các công cụ marketing phù hợp.

14. Làm thế nào để xác định nội dung của bạn hiệu quả?

Tuỳ thuộc vào từng nền tảng bạn đang quản trị, mà chất lượng bài viết lại được đánh giá theo những tiêu chí khác nhau. Ví dụ như dạng content SEO website – chất lượng nội dung sẽ dựa vào thứ hạng tìm kiếm trên trang, lượt click, lượt views…

Ngoài các chỉ số đo lường đánh giá hiệu quả, một bài content chất lượng cũng phải đảm bảo mang lại giá trị cho người đọc.

15. Hãy trình bày qua về cách mà bạn xác định chủ đề bài viết?

Việc xác định chủ đề bài viết là điều mà người làm content thực hiện hằng ngày, là bước quan trọng trước khi đặt bút viết về chủ đề đó. Dưới đây là gợi ý 4 bước cơ bản dùng để xác định chủ đề bài viết:

+ Tìm và phân tích xu hướng

+ Xác định đối tượng người xem, người đọc

+ Phân tích các từ khóa liên quan

+ Tham khảo bài viết uy tín hoặc từ các chuyên gia

16. Bài viết gần đây nhất của bạn chủ đề là gì? Và phong cách viết thể hiện cho chủ đề đó như thế nào?

Với câu hỏi này, bạn nên chọn trả lời bằng những bài viết tiêu biểu ở nhiều lĩnh vực đa dạng khác nhau để nhà tuyển dụng có thể thấy được độ linh hoạt về phong cách viết bài của mình.

17. Làm thế nào bạn biết được nội dung của bạn có nhiều người đọc hay không?

Một bài viết được đánh giá là chất lượng khi nó đạt được vị trí cao trên công cụ tìm kiếm và thu hút được nhiều lượt click vào đường link của nó. Tuy nhiên, để tạo ra một bài viết có hiệu quả, nội dung chỉ là yếu tố cơ bản. Bài viết còn phải đảm bảo các thông tin được trình bày một cách rõ ràng, thuyết phục, kết hợp với văn phong dễ hiểu, mượt mà để thu hút và giữ chân độc giả.

18. Nếu nhận được một lời phê bình từ độc giả, bạn sẽ giải quyết như thế nào?

Nhận phản hồi từ người đọc là việc thường xuyên xảy ra với những người làm nội dung, và không phải lúc nào cũng có thể đáp ứng được sự mong đợi của tất cả mọi người. Khi được hỏi về khả năng giải quyết vấn đề, bạn có thể trả lời rằng những đóng góp, phản hồi từ khách hàng sẽ là động lực để bạn hoàn thiện bản thân hơn. Nếu ý kiến phản hồi mang tính chủ quan, bạn cần giải thích và thuyết phục để người đọc hiểu rõ hơn về thông điệp mà bạn muốn truyền tải.

19. Bạn thường theo dõi tin tức ngành nghề ở đâu?

Đây là câu hỏi giúp nhà tuyển dụng đánh giá về con người bạn cũng như khả năng nắm bắt xu hướng của bạn. Làm Marketing, mà nhất là Content Marketing thì không thể nào out trend.

Để trả lời câu hỏi này, bạn có thể điểm qua 2 – 3 kênh tin tức, Youtube, Podcast… mà bạn thường theo dõi để cập nhật các thông tin về ngành marketing. Hãy giới thiệu một vài câu về những nội dung mà trang tin ấy cung cấp.

20. Tại sao bạn thôi việc ở công ty cũ? 

Gợi ý trả lời:

Tôi nghĩ công ty cũ không tập trung quá nhiều về bộ phận của tôi. Tôi nghĩ rằng không thể phát triển thêm. Tôi không thể cho phép mình dậm chân tại chỗ. Do muốn phát triển năng lực và sáng tạo nhiều thứ hơn nên tôi xin nghỉ.

21. Bạn mong muốn nhận được mức lương bao nhiêu cho vị trí Content Marketing?

Bên cạnh việc tìm hiểu mức lương chung của vị trí Content Marketing trên thị trường, bạn nên dựa vào rank lương của công ty, kinh nghiệm và năng lực của bản thân để có thể deal một mức lương tương xứng.

Ngoài ra, trong quá trình tham gia phỏng vấn, bạn sẽ gặp nhiều câu hỏi bên lề khác như:

+ Bạn có thể giới thiệu đôi lời về bản thân không?

+ Bạn hiểu gì về vị trí mình đang ứng tuyển?

+ Dùng ba từ để mô tả về quản lý/sếp của bạn?

+ Bạn có câu hỏi gì cho chúng tôi không?

+ Bạn biết công ty qua kênh nào? Trước đó, bạn đã biết gì về công ty?

+ Bạn có viết blog không? Dự án mà bạn đã từng tham gia? (…)

22. Câu hỏi dành cho bạn: Bạn có thắc mắc gì đặt cho chúng tôi không?

Gợi ý trả lời:

Tôi có thể hỏi về những dự định và kế hoạch phát triển mà công ty đang theo đuổi được hay không? Công ty nghĩ đâu là khó khăn và thuận lợi khi đang cùng cạnh tranh với nhiều đối thủ trong giai đoạn hiện tại?

Một số câu hỏi phỏng vấn content marketing phổ biến khác

Một số câu hỏi phỏng vấn content marketing phổ biến khác
Một số câu hỏi phỏng vấn content marketing phổ biến khác
  1. Tại sao bạn nghĩ bạn phù hợp với công việc Content Marketing?
  2. Bạn đã tham dự cuộc thi viết lách nào chưa?
  3. Ngoài kỹ năng viết lách, công việc Content Marketing còn cần những kỹ năng gì?
  4. Nêu các bước hình thành một chiến lược Content Marketing.
  5. Làm thế nào để đảm bảo độ tin cậy trong bài viết?
  6. Làm thế nào để kiểm tra độ hiệu quả của bài viết?
  7. Bạn xác định ngữ điệu và văn phong viết bài dựa trên yếu tố nào?
  8. Đã khi nào bài viết của bạn vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ đồng nghiệp, bạn bè hay người đọc chưa? Nếu có, làm cách nào để bạn khắc phục lỗi?
  9. Theo bạn, những yếu tố nào làm nên sự khác biệt của bài viết? Vì sao bạn lại lựa chọn những yếu tố đấy?
  10. Bạn hay theo dõi thông tin, tin tức ở đâu?
  11. Bạn có sử dụng công cụ nào để hỗ trợ công việc content marketing không?
  12. Theo bạn, content marketing có phải là một vị trí quan trọng trong phòng marketing hay không? Vì sao?
  13. Trước khi bắt đầu một dự án, bạn nghiên cứu thị trường và khách hàng như thế nào?
  14. Quy trình hiệu đính bài viết của bạn diễn ra như thế nào?
  15. Bạn có cảm thấy tâm đắc, thích thú với content của 1 trang tin/blog/tạp chí/website nào hay không? Điểm gì thu hút làm bạn cảm thấy đặc biệt?
  16. Nếu trúng tuyển vị trí nhân viên Content Marketing của công ty chúng tôi và được đào tạo, bạn sẽ mong muốn được đào tạo kỹ năng gì nhất?
  17. Các trào lưu xu hướng trong năm 2018 là gì?
  18. Gần đây nhất bạn viết về chủ đề gì? Vì sao bạn viết ra điều đó và thông tin, đặc điểm gì ở chủ đề khiến bạn nhớ nhất
  19. Những website / ứng dụng gần đây bạn truy cập là gì? (Trừ Facebook)
  20. Bạn thường đọc gì, làm gì ở trên Facebook?
  21. Hãy kể những cuốn sách gần đây bạn đọc và những cuốn sách bạn thích nhất.
  22.  Giả sử bạn đang viết một bài giới thiệu sản phẩm mới trên báo, điều gì sẽ khiến bài viết của bạn được người dùng đọc. Dựa vào đâu đánh giá bài viết đó hữu ích với người dùng và đem lại thành công cho sản phẩm của bạn?
  23. . Nếu bạn phụ trách xây dựng nội dung cho một website nói về sản phẩm trị mụn, bạn sẽ xác định viết những chủ đề nào và dựa vào đâu để quyết định.
  24.  Bạn sẽ làm cách nào để nội dung bạn viết ra được nhiều người đọc hơn?
  25. Những gì cần chú ý khi phải viết một bài quảng cáo trên Facebook?
  26. Làm thế nào để bài viết của bạn được Google cho kết quả cao khi tìm kiếm?
  27. Làm thế nào để bạn có được ý tưởng khi viết một chủ đề bạn biết về nó bao giờ chỉ trong một ngày?
  28. Hãy cho chúng tôi xem bài viết tốt nhất của bạn? vì sao bạn nghĩ là nó tốt?
  29. Bài viết nào bạn từng làm mà bạn cho rằng nó tệ nhất? Vì sao?
  30. Định hướng của bạn trong 3 năm nữa bạn sẽ là content marketer như nào? Có thành tựu gì?
  31. Dựa vào đâu để đánh giá một ý tưởng – bài viết quảng cáo mới là có sáng tạo?
  32. Dựa vào đâu để xác định ai là người đọc, xem bài viết của bạn?
  33. Điều gì khiến người xem họ phải đọc hết bài viết của bạn?
  34. Quảng cáo nào là mẫu quảng cáo gần đây nhất (của hãng nào, ở đâu ..) bạn còn nhớ? Vì sao?
  35. Bạn dùng công cụ nào để đo lường chất lượng của nội dung tạo ra?

Kết thúc buổi phỏng vấn Content Marketing

Kết thúc buổi phỏng vấn
Kết thúc buổi phỏng vấn

Sau khi phỏng vấn, nên kết thúc bằng lời chào tạm biệt lịch sự và tán thành cảm ơn nhà tuyển dụng vì đã cung cấp cơ hội cho bạn. Sau khi về nhà, gửi một email cảm ơn tới nhà tuyển dụng cũng như đề nghị phản hồi về những thiếu sót của bản thân để hoàn thiện kỹ năng. Hành động này cho thấy bạn là một ứng viên tinh tế, cầu toàn, chuyên nghiệp và mong muốn liên tục cải thiện bản thân.

Lời kết

Chúng tôi hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn đã tìm thấy những câu trả lời thú vị và bổ ích cho câu hỏi phỏng vấn về content marketing của mình. Hãy luôn cập nhật và trau dồi kiến thức của mình để có thể đáp ứng được yêu cầu của công việc trong lĩnh vực này. Chúc bạn thành công trong sự nghiệp của mình!!