[MỚI] Khám Phá Chu Kỳ Sống Của Sản Phẩm Coca Cola

Khám Phá Về Chu Kỳ Sống Của Sản Phẩm Coca Cola 

Trong các hoạt động kinh doanh, không một sản phẩm nào có thể giữ cố định vị trí của mình trên thương trường mà thường sẽ trải qua nhiều giai đoạn. Đối với sản phẩm Coca Cola cũng không có ngoại lệ.

Vậy chu kỳ sống của sản phẩm Coca Cola phải trải qua những giai đoạn nào để tồn tại được trên thị trường với thâm niên lâu đến thế. Bài viết sau đây Website Chuyên Nghiệp sẽ cung cấp đến bạn những kiến thức kinh doanh hữu ích nhất.

Các chu kỳ sống diễn ra của sản phẩm Coca Cola

Các chu kỳ sống diễn ra của sản phẩm Coca Cola
Các chu kỳ sống diễn ra của sản phẩm Coca Cola

Trước khi tìm hiểu chu kỳ sống của sản phẩm Coca Cola thì cần biết khái niệm chu kỳ sống của sản phẩm là gì? Đây được xem là quá trình mà một sản phẩm trải qua khi bắt đầu đưa ra thị trường từ lần đầu cho đến lúc suy thoái và bị loại bỏ.

Thông thường, vòng đời của mỗi sản phẩm sẽ bao gồm bốn giai đoạn đó là giới thiệu, tăng trưởng, bão hòa và suy thoái. Vì thế, một vòng đời sản phẩm dài hay ngắn là còn phụ thuộc vào thị trường, ngành nghề kinh doanh cũng như nhiều nỗ lực của doanh nghiệp trong việc phát triển và cải thiện thiện chất lượng.

Các sản phẩm Coca Cola có những chu kỳ sống giống nhiều sản phẩm khác trên thị trường. Tuy nhiên, Coca Cola luôn nắm bắt được giai đoạn phát triển, giai đoạn giảm thiểu doanh thu để điều tiết và trung hòa chiến dịch phát triển sản phẩm.

Sau đây là 4 chu kỳ sống của sản phẩm Coca Cola mà bạn đọc nên biết đến.

Chu kỳ 1: Phát triển sản phẩm mới (market introduction and development)

Phát triển sản phẩm mới (market introduction and development)
Phát triển sản phẩm mới (market introduction and development)

Khi sản phẩm Coca Cola được tạo ra, doanh nghiệp sẽ bắt đầu giới thiệu đến thị trường. Trong giai đoạn này, sản phẩm sẽ được xuất hiện lần đầu tiên và thường là thời điểm có lợi nhuận cao trong vòng đời của nó.

Trong thời điểm giới thiệu, doanh nghiệp thường đầu tư rất nhiều thời gian, công sức và ngân sách cho chiến dịch marketing, quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng. Từ đó, doanh nghiệp cũng có thể hiểu được cách khách hàng của mình phản ứng với sản phẩm Coca Cola như thế nào.

Mục tiêu chính trong giai đoạn này của nhãn hàng Coca Cola đó chính là xây dựng nhu cầu và đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng với hy vọng sẽ thu được lợi nhuận khi sản phẩm ngày càng trở nên phổ biến về sau.

Chu kỳ 2: Phủ sóng và tăng trưởng (market growth)

Phủ sóng và tăng trưởng (market growth)
Phủ sóng và tăng trưởng (market growth)

Trong giai đoạn phủ sóng và tăng trưởng, khách hàng của Coca Cola sẽ bắt đầu tiếp cận và mua sản phẩm nhiều hơn. Điều này cũng có nghĩa là Coca Cola đã ngày càng trở nên phổ biến và giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng.

Lúc này, những công ty đối thủ cũng đã dần nhận ra được sự thu hút của sản phẩm đối với thị trường, điều này đã bắt đầu dẫn đến sự cạnh tranh.

Khi Coca Cola mở rộng thị trường, sự cạnh tranh với các đối thủ là điều không thể tránh khỏi. Thời điểm này, việc giảm giá bán để làm cho sản phẩm đủ sức cạnh tranh được xem là điều tất yếu.

Chu kỳ 3: Đạt đỉnh và bão hòa (market maturity)

Đạt đỉnh và bão hòa (market maturity)
Đạt đỉnh và bão hòa (market maturity)

Sau một thời gian sản phẩm Coca Cola tăng trưởng thì doanh số bán hàng sẽ có xu hướng chậm lại, điều này là báo hiệu cho một thị trường bão hòa.

Lúc đó, doanh số bán hàng có thể sẽ bắt đầu giảm xuống, định giá của Coca Cola ở giai đoạn bão hòa có xu hướng cạnh tranh, làm cho tỷ suất lợi nhuận bị thu hẹp vì sức ép từ những công ty đối thủ tăng lên và nhu cầu của người dùng dần giảm hơn.

Trong giai đoạn này, những hoạt động marketing của Coca Cola được thực hiện là để chống lại sự cạnh tranh. Đồng thời, họ cũng có thể phát triển sản phẩm mới hoặc cải tiến sản phẩm cũ để tiếp cận các phân khúc thị trường khác nhau.

Chu kỳ 4: Suy thoái (market decline)

Suy thoái (market decline)
Suy thoái (market decline)

Mặc dù, Coca Cola luôn cố gắng giữ cho sản phẩm của mình tồn tại trong giai đoạn bão hòa lâu nhất có thể nhưng cũng khó có thể tránh khỏi được sự suy thoái.

Trong chu kỳ sống của sản phẩm Coca Cola lúc này doanh số bán hàng giảm đáng kể do nhu cầu của người tiêu dùng đã thay đổi.

Sản phẩm Coca Cola có thời gian sẽ dần mất đi thị phần, bên cạnh đó sự cạnh tranh lại càng khiến cho doanh số sụt giảm nhanh chóng.

Marketing trong chu kỳ suy thoái cũng được thực hiện ở mức tối thiểu hoặc nhắm mục tiêu vào các khách hàng trung thành bằng hình thức giảm giá.

Lời kết

Mỗi sản phẩm khác nhau đều có chu kỳ sống tương đồng nhau. Không phải ai cũng biết đến điều này, vì thế mà Website Chuyên Nghiệp đã đưa đến thông tin về chu kỳ sống của sản phẩm Coca Cola. Đây là một trong những sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng nhiều năm trên thị trường.

Chính vì thế mà Coca Cola luôn nắm rõ về các chu kỳ sống của mình và luôn tìm ra được chiến lược marketing tốt nhất để duy trì sự phát triển ổn định lâu dài trên thương trường quốc tế. Hy vọng đây là bài viết bổ ích cho các bạn đọc yêu thích về nghiên cứu và phát triển.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.