4 Giai Đoạn Chu Kỳ Sống Của Sản Phẩm TH True Milk

4 Giai Đoạn Chu Kỳ Sống Của Sản Phẩm TH True Milk

Người kinh doanh nếu hiểu rõ từng giai đoạn trong chu kỳ sống của sản phẩm sẽ đưa ra được những quyết định sáng suốt và kịp thời nhất. Nhờ vào đó mà nhà quản trị không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội phát triển nào.

Sau đây bạn hãy cùng Website Chuyên Nghiệp tìm hiểu về chu kỳ sống của sản phẩm TH True Milk. Từ đó, bạn có thể áp dụng vào công việc kinh doanh của mình phù hợp nhất.

Sơ lược về chu kỳ sống của sản phẩm TH True Milk

Sơ lược về chu kỳ sống của sản phẩm TH True Milk
Sơ lược về chu kỳ sống của sản phẩm TH True Milk

Chu kỳ sống của sản phẩm (Product Life Cycle) là thuật ngữ dùng để chỉ công đoạn biến đổi doanh thu và lợi nhuận của một loại hàng hóa. Từ khi sản phẩm được tung ra trên thị trường đến khi rút khỏi thị trường. Đây là một mô hình quan trọng nhất của sản phẩm.

Cũng như các hàng hóa khác trên thị trường, vòng đời chu kỳ sống của sản phẩm TH True Milk cũng trải qua 4 giai đoạn. Cụ thể như sau:

  • Giai đoạn 1: Xâm nhập thị trường (Market Development)
  • Giai đoạn 2: Phát triển sản phẩm (Market Growth). Đây được xem là giai đoạn hưng thịnh nhất của sản phẩm.
  • Giai đoạn 3: Bão hòa sản phẩm (Market Maturity)
  • Giai đoạn 4: Suy thoái sản phẩm (Market Decline)

Phân tích về chu kỳ sống của sản phẩm TH True Milk

TH True Milk là một trong những thương hiệu sữa, các sản phẩm từ sữa nổi tiếng trên thị trường hiện nay. Đây là doanh nghiệp có tốc độ phát triển đáng kể và nhận được sự yêu thích của người tiêu dùng nước ta. Mỗi giai đoạn trong chu kỳ sống của sản phẩm TH True Milk có biểu hiện như sau:

Giai đoạn 1: Tung sản phẩm TH True Milk ra thị trường

Tung sản phẩm TH True Milk ra thị trường
Tung sản phẩm TH True Milk ra thị trường

Giai đoạn đầu tiên trong chu kỳ sống của sản phẩm TH True Milk là giới thiệu sản phẩm ra thị trường. TH True Milk đã tận dụng nguồn tài nguyên dồi dào tại Việt Nam để chắt lọc tinh túy tự nhiên và mang đến cho người tiêu dùng nhưng ly sữa sạch.

Bên cạnh đó, thương hiệu “sữa sạch” đã đánh trúng tâm lý của không ít các bà mẹ trẻ. Bởi trong thời buổi hiện đại ô nhiễm môi trường nên vấn đề an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm đặt lên hàng đầu. Giai đoạn này doanh nghiệp phải đầu tư rất nhiều cho việc quảng bá – tiếp thị sản phẩm.

Cụ thể, TH True Milk đã có chiến dịch marketing rầm rộ từ quảng cáo ngoài trời, trên truyền hình cho đến xây dựng các cửa hàng bán lẻ, tiếp thị tại các siêu thị lớn. Trong các chương trình quảng cáo, doanh nghiệp tập trung nhấn mạnh “sữa sạch” từ đó đã thu hút sự quan tâm lớn của khách hàng. 

Giai đoạn 2: Phát triển sản phẩm TH True Milk

Phát triển sản phẩm TH True Milk
Phát triển sản phẩm TH True Milk

Sau khi thành công giới thiệu sản phẩm ra thị trường, TH True Milk bước vào giai đoạn phát triển. Người tiêu dùng sẵn sàng chi tiền để sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp này. TH hiện đang duy trì vị thế dẫn đầu với tổng số người tiêu dùng với thương hiệu chiếm 100%.

Nắm bắt nhu cầu và tâm lý sử dụng của khách hàng hiện nay, doanh nghiệp đã liên tục ra mắt các sản phẩm mới ấn tượng. Phải kể đến như trà tự nhiên TH True TEA, nước gạo lứt đỏ TH True Rice, sữa tươi tiệt trùng bổ sung ngũ cốc TH True Milk Light Meal,….

Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn có hàng loạt sản phẩm thực phẩm sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe. Vì thế, công ty ngày càng phát triển và khẳng định vị thế sữa sạch của mình trên thị trường sữa Việt Nam. 

Giai đoạn 3: Bão hòa sản phẩm TH True Milk

Bão hòa sản phẩm TH True Milk
Bão hòa sản phẩm TH True Milk

Bão hòa là giai đoạn quan trọng trong chu kỳ sống của sản phẩm TH True Milk. Hiện nay thị trường sữa tại Việt Nam xuất hiện nhiều nhà sản xuất. Số lượng lớn các sản phẩm được bày bán ở các cửa hàng, siêu thị lớn nhỏ. Dẫn đến sự cạnh tranh lớn và người tiêu dùng sẽ không phân biệt các loại sữa do không thể nhận biết và bao bì thiết kế gây nhầm lẫn. 

Điều này đòi hỏi TH True Milk luôn trong trạng thái tìm cách tiếp cận khách hàng và các chiến dịch giúp người tiêu dùng nhận diện thương hiệu của mình. Doanh nghiệp có đội ngũ marketing nghiên cứu và phát triển bao bì đúng định vị thương hiệu. Màu sắc bao bì đơn giản, chủ đạo là tông màu xanh và trắng.

Việc thiết kế bao bì với kiểu dáng khác biệt góp phần giúp khách hàng cảm được phần sang trọng và đặc biệt. Đồng thời, giúp TH True Milk tăng độ nhận diện trên thị trường, nhất là với những đối thủ lâu năm và nhiều kinh nghiệm

Giai đoạn 4: Suy thoái của TH True Milk

Suy thoái của TH True Milk
Suy thoái của TH True Milk

Hiện nay doanh nghiệp đang cố gắng giữ cho sản phẩm TH True Milk trong giai đoạn bão hòa nhưng việc bước vào suy thoái không thể không có khả năng. Bởi trên thị trường dần có nhiều thương hiệu thay thế và nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng theo thời gian sẽ có thay đổi. 

Trong giai đoạn này sẽ có đặc trưng như doanh số, lượng người mua trung bình, lợi nhuận thấp,… Nếu rơi vào suy thoái, doanh nghiệp hãy cân nhắc thu hoạch vét và duy trì doanh thu trong một thời gian hoặc bám trụ trên thời gian nếu dự đoán đối thủ sẽ sớm bị loại bỏ.  

Lời kết

Như vậy, bài viết trên Website Chuyên Nghiệp đã cung cấp cho bạn những kiến thức về chu kỳ sống của sản phẩm TH True Milk và chiến lược phù hợp cho từng giai đoạn. Việc hiểu rõ các giai đoạn chu kỳ sống sẽ giúp bạn có kế hoạch kinh doanh hiệu quả nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.