Top 13+ Đối Thủ Cạnh Tranh Của Bitis | Bất Ngờ Về Top 1

18 Tháng Bảy, 2023

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đối thủ cạnh tranh của Bitis. Vậy bạn đã biết đó là những thương hiệu nổi tiếng nào chưa? Cùng Website Chuyên Nghiệp liệt kê một số đối thủ đáng gờm nhất của Bitis trong bài viết dưới đây.

Giới thiệu đôi nét về thương hiệu Biti’s

Biti’s bắt đầu hoạt động từ năm 1982 với một cơ sở sản xuất dép cao su nhỏ tại Quận 6 với vài chục công nhân. Trong suốt quá trình khởi nghiệp, họ đã đối mặt với nhiều khó khăn trong nền kinh tế bao cấp. Tuy nhiên, tinh thần nỗ lực và tình yêu quê hương đã giúp Biti’s vượt qua thời kỳ khó khăn đó.

Hơn 33 năm qua, Biti’s đã vững vàng bước đi trên con đường sản xuất và xuất khẩu giày dép đầy thử thách. Với chiến lược sản xuất và xuất khẩu đột phá, Biti’s đã xây dựng được một thương hiệu giày dép tối ưu hóa nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng.

Với những nỗ lực không ngừng, Biti’s đã trở thành một đơn vị mạnh mẽ trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh giày dép. Tập đoàn sở hữu đủ nhân lực, vật lực và tài lực để phát triển ngành nghề và mang đến những thành quả cao hơn trong tương lai.

Hiện nay, công ty Biti’s trở thành một đơn vị mạnh nhất trên thị trường giày dép.Họ có đầy đủ nhân lực, vật lực và tài lực để phát triển ngành nghề, mang lại những thành quả cao hơn. Với sự nổi tiếng như vậy không tránh khỏi sự đố kị, cùng tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh của Bitis trong phần tiếp theo.

Sơ lược về đối thủ cạnh canh của Bitis

Sơ lược về đối thủ cạnh canh của Bitis
Sơ lược về đối thủ cạnh canh của Bitis
  • Những mặt hàng giày dép của Quảng Châu, Trung Quốc
  • Đối thủ nước ngoài: Nhiều thương hiệu giày dép nổi tiếng như Nike, Adidas, Vans, Converse,…..
  • Đối thủ trong nước: Vina giày, Thượng Đình, Ananas, Một Đôi Giày và đặc biệt Bitas là đối thủ cạnh tranh lớn nhất trong nước củaBiti’s.

Điểm mạnh

  • Giá thành của những đối thủ có thương hiệu nổi tiếng cao hơn nhiều so với giá sản phẩm của Biti’s.
  • Thiết kế của Biti’s được chăm chút, tỉ mỹ hơn các thương hiệu giày trong nước.
  • Chất lượng vượt trội so với mặt hàng từ Trung Quốc và 1 số thương hiệu trong nước.

Điểm yếu

  • Mẫu mã thiết kế chưa đa dạng
  • Chưa bắt được xu hướng thị hiếu thị trường
  • Thương hiệu chưa được nhắc đến rộng rãi

Sản phẩm thay thế:

Mối đe dọa từ những sản phẩm và dịch vụ thay thế có thể tạo ra áp lực cạnh tranh đáng kể. Các nguy cơ thay thế có thể kể đến

  • Phải chuyển đổi sang sử dụng sản phẩm mới,
  • Xu hướng sử dụng các sản phẩm thay thế của khách hàng
  • Sự tương quan giữa giá cả và chất lượng của các sản phẩm thay thế.

Trong thị trường giày dép, đây là sản phẩm tiêu dùng phổ biến và không có sản phẩm thay thế đáng kể. Tuy nhiên, khách hàng có thể lựa chọn giữa các loại giày khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của mình.

Ví dụ, trong mùa hè, nhiều người có xu hướng chọn sử dụng sandal, dép hoặc guốc, trong khi một số khác lại ưa thích giày vải dành cho mùa hè. Nam giới từ độ tuổi 30 trở lên vẫn ưa chuộng giày tây.

Bitis là một thương hiệu giày dép có rất nhiều dòng sản phẩm đa dạng và phong phú, từ sandal, dép đến giày thể thao. Với xu hướng hiện nay, giới trẻ thường ưa chuộng sử dụng giày vải hoặc giày thể thao trong hầu hết các thời điểm và không gian. Bitis có thể đáp ứng được hầu hết các nhu cầu thay đổi khác nhau của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường ngày càng mở rộng và nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, Bitis vẫn cần nghiên cứu và cải tiến chất lượng sản phẩm cũng như mở rộng thêm chủng loại sản phẩm để đáp ứng nhiều hơn sự lựa chọn của khách hàng.

Mức độ cạnh tranh của Bitis

Mức độ cạnh tranh của Bitis
Mức độ cạnh tranh của Bitis

Sự cạnh tranh khốc liệt giữa các đối thủ trong cùng một lĩnh vực trên nhiều phương diện là lực lượng quan trọng hàng đầu quyết định mức độ cạnh tranh trong ngành đó. Yếu tố quyết định chính là số lượng và năng lực của các đối thủ cạnh tranh. Nếu trong một ngành có nhiều đối thủ cạnh tranh cung cấp các sản phẩm, dịch vụ giống nhau, thì mức hấp dẫn của ngành đó sẽ giảm.

Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp nhỏ trên thị trường cũng làm Bitis đáng lo ngại, vì để cung ứng cho người tiêu dùng và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, các doanh nghiệp này đang đầu tư nhiều hơn vào công nghệ sản xuất, hệ thống phân phối và quảng bá thương hiệu.

Hiện nay, theo thống kê, Việt Nam là nhà sản xuất giày dép lớn thứ 4 thế giới (sau Trung Quốc, Hong Kong và Italia). Chính vì thế, mức độ cạnh tranh trong ngành hàng này ngày càng trở nên khốc liệt và phức tạp hơn.

Xét theo khu vực nội địa, thì đều có các cơ sở, doanh nghiệp và công ty chuyên sản xuất giày dép đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa và xuất khẩu. Với tính đặc thù là phong phú và đa dạng về chủng loại sản phẩm, Bitis sẽ hầu như cạnh tranh với tất cả các doanh nghiệp lớn và nhỏ trong ngành này, bao gồm Bitas, T&T,…

Tuy giá cả thấp và khả năng bắt kịp thị hiếu người tiêu dùng ngày càng mở rộng thị phần là những điểm nổi bật của Bitis, nhưng khi xét đến thị trường ngoại địa, Trung Quốc – quốc gia sản xuất giày dép lớn nhất thế giới là đối thủ cạnh tranh chủ yếu. Thị trường này có điểm nổi bật là sự thay đổi linh hoạt và nhanh chóng theo xu hướng hiện đại của mẫu mã sản phẩm.

Bên cạnh đó, giá thành của hàng nội địa Trung luôn được đánh giá là thấp hơn so với các sản phẩm nội địa khác. Do đó, sự cạnh tranh giữa thị trường Việt Nam và Trung Quốc chủ yếu là về giá cả và chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, nhìn chung, thị trường sản xuất giày dép Trung Quốc vượt trội hơn thị trường Việt Nam cả về chi phí sản xuất và khả năng thâm nhập thị trường.

13+ đối thủ cạnh tranh của Bitis đáng gờm nhất

Nếu bạn vẫn chưa biết thương hiệu này đang bị cạnh tranh bởi những hãng nào thì đừng bỏ qua thông tin dưới đây. Website Chuyên Nghiệp sẽ liệt kê một số đối thủ cạnh tranh mạnh của Giày dép Bitis hiện nay đó là:

13. ASICS

ASICS
ASICS

Đối thủ cạnh tranh của Biti’s – ASICS là một thương hiệu giày thể thao nổi tiếng có nguồn gốc từ Nhật Bản. ASICS không chỉ sản xuất giày thể thao mà còn cung cấp nhiều thiết bị khác thiết kế chuyên dụng cho nhiều môn thể thao khác nhau với mức giá trung bình. Các sản phẩm ASICS rất phong phú từ đấu vật, võ thuật cho đến chạy bộ, điền kinh, v.v.

Sản phẩm của ASICS dù là dòng thời trang hay giày thể thao chuyên nghiệp đều có những đặc trưng đặc biệt. Công nghệ GEL là một điểm mạnh giúp ASICS cạnh tranh với AIR của Nike. GEL là phần vật liệu mềm được gắn vào phần đế giữa của giày, nhằm tăng độ đàn hồi, chống sốc và bảo vệ bàn chân. ASICS ra mắt công nghệ này vào năm 1986, trở thành một công nghệ chủ lực của hãng từ đó đến nay.

12. Mizuno

Mizuno
Mizuno

Mizuno (Mã lót kề TYO: 8022) là một công ty sản xuất dụng cụ và đồ thể thao có trụ sở tại Osaka, Nhật Bản. Công ty được thành lập vào năm 1906 bởi Rihachi Mizuno và đã trở thành một tên tuổi toàn cầu trong ngành thể thao.

Mizuno cung cấp một loạt các sản phẩm dụng cụ và đồ thể thao cho các môn thể thao như golf, tennis, bóng chày, bóng chuyền, bóng đá, chạy bộ, bóng bầu dục, trượt tuyết, xe đạp, judo, bóng bàn, cầu lông, quyền anh, bơi lội và điền kinh.

11. RieNevan

RieNevan
RieNevan

RieNevan là một thương hiệu local brand tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất những thiết kế chuyên dụng dành riêng cho bộ môn lướt ván và phong cách streetwear.

Thương hiệu này được thành lập vào năm 2012 tại thành phố Đà Nẵng bởi Nguyễn Ngọc Tiến – một chàng trai 9X. Với sự nỗ lực tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng, RieNevan đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng và nhận được sự đánh giá cao về lượt bán cũng như độ nhận diện của thương hiệu.

10. New Balance

New Balance
New Balance

New Balance là một trong những đối thủ cạnh tranh của Biti’s, là một trong những nhà sản xuất giày thể thao và may mặc lớn nhất thế giới, duy trì hoạt động sản xuất tại Hoa Kỳ và Vương quốc Anh để phục vụ thị trường châu Âu. Từ năm 1992 đến nay, công ty đã kiếm được tổng lợi nhuận khoảng 69 tỷ USD.

New Balance (NB) là một thương hiệu giày thể thao và quần áo của Mỹ, được thành lập từ năm 1906 bởi New Balance Arch Support Company. Hiện nay, New Balance thuộc sở hữu của New Balance Athletics, Inc., một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ, và công ty mẹ New Balance, Inc., một công ty cổ phần thuộc sở hữu của Jim Davis. Cả hai công ty đều có trụ sở đặt tại Boston, Massachusetts.

9. Reebok

Reebok
Reebok

Đối thủ cạnh tranh của Biti’s – Reebok là một thương hiệu đa quốc gia chuyên về thời trang thể thao. Tập đoàn này được thành lập vào năm 1895 bởi J.W. Foster tại Anh và đã mở rộng mạng lưới của mình đến nhiều khu vực trên toàn cầu.

Từ năm 2005, Reebok trở thành công ty con của Adidas. Reebok đã xây dựng một thương hiệu riêng biệt cho chính mình, với một phong cách thời trang riêng, được kết nối với sự thoải mái và một hình ảnh thời trang độc đáo.

8. Một Đôi Giày

Một Đôi Giày
Một Đôi Giày

Một là một thương hiệu địa phương khá mới trong ngành giày thể thao Việt Nam, khác biệt với thương hiệu Biti’s lâu đời. Dù gia nhập thị trường giày Việt Nam khá muộn nhưng Một đã có những thành tích ấn tượng kể từ khi ra mắt vào năm 2018.

Một theo đuổi triết lý thiết kế tối giản, loại bỏ các chi tiết không cần thiết để mang lại vẻ ngoài bóng bẩy và dễ dàng. Thương hiệu đã kết hợp các yếu tố Việt Nam vào các thiết kế của mình, sử dụng các màu như “vàng nghệ”, “đỏ sẫm” và “xám thật” và truyền tải ngôn ngữ dân tộc vui tươi vào các sản phẩm của mình.

Mặc dù thương hiệu mới chỉ phát hành một mẫu giày cho đến nay, Một thể hiện cách tiếp cận có chủ ý và có phương pháp đối với thương hiệu của mình, với sự tập trung rõ ràng vào chất lượng và thiết kế đặc trưng.

Đối với nhà đồng sáng lập Huỳnh Quang Ngọc Hân, những thiết kế tưởng chừng như đơn giản của Một lại là kết quả của quá trình nghiên cứu và chắt lọc kinh nghiệm cá nhân một cách cẩn trọng. Thương hiệu ưu tiên các vật liệu chất lượng cao và sự khéo léo của chuyên gia để tạo ra những đôi giày bền và thoải mái khi mang.

7. Bitas

Bitas
Bitas

Bitas là một thương hiệu giày của Việt Nam, được thành lập vào năm 1993. Hiện nay, Bitas đã phát triển thành một thương hiệu lớn với hơn 200 cửa hàng trên toàn quốc và sản xuất các loại giày cho cả nam và nữ. Bitas được biết đến với các sản phẩm giày thời trang, thể thao và đặc biệt là giày da cao cấp với chất liệu và thiết kế đẹp mắt, chất lượng cao và giá cả phải chăng.

Bitas có lẽ là một đối thủ đáng lo ngại của Bitis. Bởi các sản phẩm của Bitas đang ngày càng thâm nhập vào thị trường Trung Quốc, chủ yếu là qua mạng lưới tiêu thụ sẵn có của Bitis. Điều này sẽ gây bất lợi cho Bitis trên thị trường Trung Quốc, vì có thể sẽ gây ra sự nhầm lẫn về thương hiệu trong nhận thức người tiêu dùng, rằng Bitas thuộc công ty Bitis và có chất lượng như Bitis mang lại.

6. Ananas

Ananas
Ananas

Đối thủ cạnh tranh của Biti’s là Ananas – một thương hiệu giày của Việt Nam, được biết đến với tên gọi “quả dứa”. Ananas trong tiếng Anh còn có nghĩa là quả dứa. Tuy Ananas đã có mặt trên thị trường từ những năm 2010, nhưng chỉ trong những năm gần đây thương hiệu này mới dần nhận được sự tin yêu của giới trẻ và trở nên mạnh mẽ, trở thành một thương hiệu giày Local Brand đình đám đến thời điểm hiện tại.

Nếu nhìn qua các mẫu thiết kế của Ananas, ta có thể thấy được sự độc đáo và mới lạ của chúng, giúp người mang dễ dàng kết hợp với nhiều trang phục khác nhau, tạo ra nhiều style khác nhau. Ngoài ra, Ananas cũng từng hợp tác với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Burberry, Keds và Puma.

Những sản phẩm của Ananas được sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam và đối tượng khách hàng tập trung chủ yếu vào giới trẻ, những người có đam mê với giày sneaker.

Mặc dù đã ra mắt từ năm 2010, nhưng giày Ananas đã phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức trong việc cạnh tranh với các đối thủ từ nhỏ đến lớn trong và ngoài nước. Tuy nhiên, năm 2017 là cột mốc đánh dấu sự thành công của Ananas trong việc định vị thương hiệu và được rất nhiều bạn trẻ trong cộng đồng sneaker Việt Nam tin tưởng lựa chọn.

5. Puma

Puma
Puma

Đối thủ cạnh tranh của Biti’s bao gồm Puma, một công ty sản xuất đồ thể thao được thành lập vào năm 1948 bởi Rudolf Dassler, anh em của người sáng lập Adidas – một công ty cũng chuyên sản xuất đồ thể thao.

Puma đã trở thành một trong những nhà sản xuất giày thể thao hàng đầu của Đức và phân phối giày của mình tại hơn 120 quốc gia trên toàn thế giới tính đến năm 2020, với hơn 14.374 nhân sự và doanh thu hàng năm hơn 2,5 tỷ USD.

4. Converse

Converse
Converse

Một trong những đối thủ cạnh tranh của Biti’s là Converse – một công ty giày thể thao, giày trượt ván, may mặc và phụ kiện của Mỹ chuyên thiết kế và phân phối sản phẩm. Converse được thành lập từ năm 1908 và từ năm 2003 trở thành một công ty con của Nike, Inc.

Trong Thế chiến II, Converse đã sản xuất giày cho quân đội và trở thành một trong số ít nhà sản xuất giày thể thao. Trong hơn nửa thế kỷ sau đó, công ty thống trị thị trường giày thể thao Mỹ. Tuy nhiên, từ những năm 1970, Converse đã mất vị trí thống trị khi các đối thủ cạnh tranh khác trỗi dậy.

Converse cung cấp các sản phẩm giày dép thể thao, giày trượt ván, quần áo và phụ kiện. Các nhãn hiệu của họ bao gồm Converse, Cons, Chuck Taylor All-Star (“Chucks”), Jack Purcell, One Star và Star Chevron. Công ty thường xuyên hợp tác phát hành các phiên bản đặc biệt của sản phẩm với các thương hiệu khác, chẳng hạn như John Varvatos.

Hiện nay, Converse có hơn 100 cửa hàng bán lẻ thuộc sở hữu của công ty tại Hoa Kỳ và 63 cửa hàng tại thị trường quốc tế.

3. Vans

Vans
Vans

Đối thủ cạnh tranh của Biti’s – Vans là một nhà sản xuất giày trượt ván và quần áo của Mỹ, được thành lập tại Anaheim, California và hiện nay là một trong những thương hiệu thuộc sở hữu của tập đoàn VF Corporation. Công ty chuyên sản xuất giày và quần áo cho người trượt ván, lướt sóng và motocross. Ngoài ra, từ năm 1996 đến năm 2019, công ty là nhà tài trợ chính của lễ hội âm nhạc Vans Warped Tour hàng năm.

2. Adidas

Adidas
Adidas

Adidas, một trong những thương hiệu giày dép và thể thao nổi tiếng nhất trên thế giới, là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Biti’s. Thương hiệu này được thành lập từ năm 1936 và là một trong những công ty giày dép lâu đời nhất trên thế giới.

Mặc dù đã có một lịch sử phát triển dài, tuy nhiên, Adidas vẫn giữ được sự trẻ trung và sáng tạo. Trong quá khứ, Adidas đã phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ Nike trong những năm 1980, tuy nhiên, thương hiệu này đã nhanh chóng đạt lại vị thế của mình bằng cách tập trung vào đối tượng khách hàng trẻ tuổi và những người đam mê thể thao.

1. Nike

Nike
Nike

Nike đã lâu nay được biết đến như một trong những thương hiệu giày thể thao hàng đầu trên thế giới. Tuy nhiên, qua thời gian, công ty đã mở rộng dòng sản phẩm của mình và bao gồm cả quần áo, phụ kiện và thiết bị, được phân phối trên toàn cầu.

Nike được thành lập từ năm 1964 với tên gọi Blue Ribbon Sports và sau đó được đổi tên thành Nike vào năm 1971. Trụ sở chính của công ty đặt tại khu vực Portland, Oregon, gần Beaverton.

Hiện nay, Nike đã có hơn 1.000 cửa hàng trên khắp thế giới và được xếp hạng 85 trong danh sách Fortune 500 của các công ty tại Hoa Kỳ vào năm 2020. Đây là một trong những thương hiệu được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn hàng đầu trên thị trường sản phẩm giày dép và thời trang.

Lời kết

Trên đây là một số thông tin về đối thủ cạnh tranh của Bitis được Website Chuyên Nghiệp chia sẻ. Đây là một thương hiệu nổi tiếng của quốc gia Việt Nam mà chúng ta luôn tự hào. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua các sản phẩm chất lượng và giá cả phải chăng của Giày dép Bitis nhé.