[Mới] Giá Trị Cốt Lõi Của Coca Cola | Cập Nhật [hienthithang]/[hienthinam]

18 Tháng Bảy, 2023

Bất kỳ doanh nghiệp nào trong quá trình thành lập và hoạt động đều có giá trị cốt lõi, sứ mệnh, tầm nhìn và văn hóa riêng biệt. Thế nhưng giá trị cốt lõi vẫn cực kỳ quan trọng bởi yếu tố này có chiều sâu và khó biến động trước sự thay đổi của môi trường.

Vậy giá trị cốt lõi của Coca Cola đang hướng đến những tiêu chí nào? Trong bài viết sau, Website Chuyên Nghiệp sẽ giúp bạn nắm được kiến thức hữu ích về vấn đề này.

Khái quát giá trị cốt lõi của Coca Cola

Khái quát giá trị cốt lõi của Coca Cola
Khái quát giá trị cốt lõi của Coca Cola

Coca Cola là tập đoàn đa quốc gia toàn cầu với sự lãnh đạo và phát triển của ngành không cồn với hơn 100 năm qua. Công ty được thành lập bởi Asa Griggs Candler vào ngày 29/01/2982. Đến năm 1983, Coca Cola là nhãn hiệu nước ngọt đầu tiên được đăng ký tại Mỹ.

Cha đẻ của Coca Cola là dược sĩ John Pemberton và thời kỳ đó người dân Mỹ hiểu đây như loại thuốc uống. Logo của thương hiệu sử dụng kiểu chữ Spencerian để tạo nên sự khác biệt với sản phẩm của đối thủ. Doanh nghiệp đã tiêu chuẩn hóa logo vào năm 1923, giống như công thức dù bao gói có thể thay đổi nhưng logo không bao giờ lỗi thời.

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển đã xác định giá trị cốt lõi của Coca Cola đang xây dựng cùng với chiến lược kinh doanh thông minh của mình. Điều này góp phần cho thương hiệu duy trì được phong độ sau nhiều biến động kinh tế. Đồng thời, công ty còn chi rất mạnh tay vào Digital Marketing suốt các năm qua.

Coca Cola không những đi đúng hướng mà có những thay đổi phù hợp với thị trường và áp lực của những đối thủ cạnh tranh. Công ty hiện có rất nhiều thương hiệu đồ uống và gia tăng đáng kể dòng sản phẩm của mình, ngày ngay Coca Cola đã có hơn 3300 sản phẩm.

Phân tích giá trị cốt lõi của Coca Cola đang hướng tới

Giá trị cốt lõi hỗ trợ rất nhiều cho tầm nhìn, sứ mệnh, định hình văn hóa và phản ánh giá trị của doanh nghiệp. Bao gồm các nguyên tắc, niềm tin và triết lý của doanh nghiệp hướng đi trong suốt quá trình hoạt động. Nếu không có hệ giá trị cốt lõi mạnh thì doanh nghiệp chắc chắn không thể tiến xa cũng như tồn tại trong ngành.

Đối với Coca thì giá trị cốt lõi chính là lộ trình cho những hành động và cách mô tả các doanh nghiệp thể hiện với thế giới. Cụ thể, giá trị cốt lõi của Coca Cola bao gồm 7 giá trị quan trọng sau đây:

1. Lãnh đạo

Lãnh đạo
Lãnh đạo

Giá trị này có nghĩa là can đảm để định hình sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai được tốt hơn. Coca Cola không chỉ tồn tại bằng cách đứng đầu mà đòi hỏi lãnh đạo doanh nghiệp phải có những kỳ vọng rõ ràng, truyền đạt dễ hiểu và làm gương cho nhân viên của mình.

Ngoài ra, những nhà lãnh đạo phải ngồi cùng nhau để chỉ ra đâu là văn hóa mà Coca Cola cần duy trì, đâu là điểm không phù hợp với chiến lược phát triển lâu dài của doanh nghiệp.

2. Hợp tác

Hợp tác
Hợp tác

Một trong những giá trị cốt lõi của Coca Cola là sự hợp tác, đề cao tinh thần đồng đội. Công ty cố gắng thúc đẩy mối quan hệ tạo nên môi trường lý tưởng để mọi người chia sẻ suy nghĩ, ý tưởng và cùng nhau nâng cao thành tích. Hơn thế nữa, hợp tác tập thể tạo nên hiệu suất công việc cực kỳ cao.

Với sự giúp đỡ độc lập trong trong doanh nghiệp của bạn, các nhà đầu tư và người lao động cảm thấy như những thành phần không thể thiếu. Việc này giúp bạn thực hiện tốt trách nhiệm của mình, có trách nhiệm và đáng tin cậy cho sự phát triển của công ty.

3. Chính trực

Chính trực
Chính trực

Tài sản lớn nhất của Coca Cola chính là thương hiệu, công ty sẽ không làm bất kỳ điều gì gây tổn hại đến sự chính trực của thương hiệu. Coca Cola luôn cởi mở, thẳng thắng để đối tác, khách hàng cũng như nhân viên có quyền biết công ty sẽ làm gì với số tiền mà họ đã bỏ ra.

Ứng xử trên nền tảng chính trực thì doanh nghiệp sẽ tạo dựng được niềm tin lớn và chính họ được hưởng lợi từ những mối quan hệ đó. Sự chính trực trong phong cách làm việc sẽ giúp Coca Cola “quảng cáo” gián tiếp nhanh nhất hơn bất kỳ chiến lược kinh doanh nào.

4. Trách nhiệm

Trách nhiệm
Trách nhiệm

Trách nhiệm giá trị cốt lõi của Coca Cola được hiểu là nếu nó như vậy, nó tùy thuộc vào tôi. Mọi nhân viên trong công ty phải tuân thủ và giữ gìn các giá trị, văn hóa ứng xử đã được thiết lập theo tiêu chuẩn chung. Luôn chủ động hoàn thành công việc mà mình được giao.

5. Đam mê

Đam mê
Đam mê

Tại Coca Cola bạn phải đáp ứng về tầm nhìn, cải tiến và đam mê. Mỗi ngày làm việc tại đây bạn sẽ cải thiện các mối quan hệ thành công và phát triển sự nghiệp của bản thân. Doanh nghiệp hết mình truyền tải niềm vui đến mọi người. Bạn phải thực hiện đam mê theo đúng cam kết trong trái tim và tâm trí.

6. Đa dạng

Đa dạng
Đa dạng

Giá trị cốt lõi của Coca Cola nữa là đa dạng, có nghĩa là bao gồm như thương hiệu của chúng tôi. Công ty không ngừng tạo ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu sử dụng cũng vượt xa sự kỳ vọng của khách hàng.

7. Chất lượng

Chất lượng
Chất lượng

Công ty Coca Cola hoạt động theo những gì đã cam kết, mang đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. Nhân viên không ngừng đưa ra sáng kiến, giải pháp mới nhằm đảm bảo sự hài lòng khi sử dụng sản phẩm của Coca Cola.

8. Tập trung vào khách hàng

Tập trung vào khách hàng
Tập trung vào khách hàng

Công ty đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi việc mình làm, cố gắng hiểu và đáp ứng nhu cầu của họ cũng như vượt quá mong đợi của họ.

9. Quản lý

Quản lý
Quản lý

Coca Cola cam kết trở thành người quản lý có trách nhiệm đối với môi trường và tài nguyên thiên nhiên, đồng thời giảm thiểu tác động của nó đối với hành tinh.

10. Cải tiến liên tục

Cải tiến liên tục
Cải tiến liên tục

Công ty luôn tìm cách cải thiện các hoạt động kinh doanh, sản phẩm và dịch vụ của mình, đồng thời đổi mới và dẫn đầu đối thủ.

Tổng kết

Trên đây là những giá trị cốt lõi của Coca Cola được Website Chuyên Nghiệp tổng hợp. Đây là các yếu tố vô cùng quan trọng khi xây dựng văn hóa doanh nghiệp, thúc đẩy nhân viên làm việc có trách nhiệm. Hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn và xác định cho doanh nghiệp của mình một giá trị cốt lõi đúng đắn.