4 Giá Trị Cốt Lõi Của Unilever | Cập Nhật [hienthithang]/[hienthinam]

18 Tháng Bảy, 2023

Giá trị cốt lõi có vai trò vô cùng quan trọng trong mỗi công ty, không chỉ riêng Unilever. Đây là yếu tố tác động đến quan điểm đánh giá của khách hàng đối với doanh nghiệp. Vậy những giá trị cốt lõi của Unilever đang xây dựng là gì? Website Chuyên Nghiệp sẽ cung cấp cho bạn thông tin hữu ích ngay sau đây.

Sơ lược về giá trị cốt lõi của Unilever

Sơ lược về giá trị cốt lõi của Unilever
Sơ lược về giá trị cốt lõi của Unilever

Unilever được biết đến là công ty đa quốc gia hàng đầu của Anh và Hà Lan. Công ty này chuyên kinh doanh các sản phẩm về chăm sóc cá nhân, gia đình nhằm đáp ứng nhau cầu cấp thiết của người tiêu dùng. Đến thời điểm hiện tại, Unilever hoạt động trên 190 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Unilever hướng đến mục tiêu phát triển và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên toàn thế giới. Để hoàn thành được mục tiêu này, các giá trị cốt lõi của Unilever đã xác định rõ bao gồm:

  • Kinh doanh liêm chính
  • Không ngừng cải tiến và hướng đến sự tích cực
  • Xác định mục tiêu rõ ràng
  • Luôn sẵn sàng hợp tác

Phân tích chi tiết các giá trị cốt lõi của Unilever

Với hơn 25 năm tồn tại và phát triển tại Việt Nam, Unilever tiếp tục hướng đến sự bền vững trong mọi hoạt động. Sau đây, Website Chuyên Nghiệp sẽ phân tích chi tiết về 4 giá trị cốt lõi của Unilever đang xây dựng:

1. Kinh doanh liêm chính

Kinh doanh liêm chính
Kinh doanh liêm chính

Công ty đa quốc gia Unilever luôn đặt ra quy tắc trong hoạt động kinh doanh là phải liêm chính. Để thực hiện được điều này thì bản thân của mỗi cán bộ, nhân viên cần tạo nên những tác động tích cực bằng nhiều cách khác nhau.

Điển hình như thông qua thương hiệu, các hoạt động thương mại với các đối tác, các mối quan hệ hay những hoạt động tình nguyện cũng như gắn kết cộng đồng xã hội. Đồng thời, Unilever đề cao quyền con người và đảm bảo sự công bằng tất cả nhân viên. Đây là một trong những giá trị cốt lõi của Unilever.

2. Không ngừng cải tiến và hướng đến sự tích cực

Không ngừng cải tiến và hướng đến sự tích cực
Không ngừng cải tiến và hướng đến sự tích cực

Điều góp phần tạo nên sự chỉnh chu, hoàn hảo và thành công của doanh nghiệp như hiện nay chính là cái tâm. Unilever Việt Nam không ngừng nỗ lực, tìm ra các giải pháp đổi mới để tạo ra những giá trị tích cực và tốt nhất cho xã hội.

Khi bắt đầu triển khai hoạt động kinh doanh tại Việt Nam vào năm 1995, Unilever đã đầu tư nhà máy sản xuất hiện đại lên đến hàng trăm triệu đô thị TP. Hồ Chí Minh và Bắc Ninh. Với hơn 150 nhà phân phối và hơn 300.000 nhà bán lẻ, Unilever Việt Nam đã tạo cơ hội việc làm trực tiếp cho hơn 1.500 người và gián tiếp cho hơn 15.000 người.

Vào năm 2018, Unilever Việt Nam cho ra mắt sản phẩm máy lọc nước Pureit đến người tiêu dùng. Mục tiêu là đẩy lùi tình trạng nước bẩn đang diễn ra và đe dọa đến sức khỏe cũng như cuộc sống của con người. Các sản phẩm của công ty đều thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến cộng đồng và trách nhiệm xã hội.

Công ty Unilever Việt Nam chính thức đưa ra công bố và cam kết giảm thiểu rác thải nhựa. Tất cả nhằm hướng đến sự tích cực cho cuộc sống của cộng đồng và thân thiện môi trường. Cụ thể vào năm 2025, doanh nghiệp sẽ cắt giảm tối đa lượng bao bì nhựa và sử dụng nhựa tái chế.

3. Xác định mục tiêu rõ ràng

Xác định mục tiêu rõ ràng
Xác định mục tiêu rõ ràng

Với việc triển khai kế hoạch phát triển bền vững trong mô hình kinh doanh đã giúp cho Unilever đạt được những thành tựu nhất định. Bên cạnh đó, giá trị cốt lõi của Unilever là luôn xác định mục tiêu rõ ràng nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất.

Hiện nay, công ty Unilever đang kinh doanh 03 dòng sản phẩm chính nhằm phục phục nhu cầu tất yếu của người tiêu dùng. Bao gồm Thực phẩm phục vụ cho chế biến và ăn uống; Sản phẩm phục vụ vệ sinh và chăm sóc cá nhân; Sản phẩm phục vụ giặt tẩy cho quần áo và đồ dùng trong gia đình.

Người tiêu dùng ngày càng chú ý đến các chiến dịch liên quan đến cộng đồng và xã hội. Do đó, những nhãn hàng của Unilever như như Lifebuoy, Vim, P/S, OMO, Knorr, Sunlight, Sunsilk,… ngày trở nên gần gũi với mọi gia đình Việt Nam.

Minh chứng là theo ước tính của công ty thì trung bình mỗi ngày có khoảng 35 triệu sản phẩm của Unilever được sử dụng bởi người tiêu dùng trên cả nước. Đây là doanh số vô cùng ấn tượng, điều này góp phần cải thiện điều kiện sống, sức khỏe cũng như vệ sinh cho tất cả người dân Việt.

4. Luôn sẵn sàng hợp tác

Luôn sẵn sàng hợp tác
Luôn sẵn sàng hợp tác

Lượng lớn khí thải carbon của  Unilever xuất phát trong toàn bộ chuỗi vận chuyển cho đến các hoạt động sản xuất đến nhà máy. Ngoài ra, quá trình đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng cũng ảnh hưởng đến lượng phát thải khí carbon.

Do đó, một trong những giá trị cốt lõi của Unilever đang xây dựng vô cùng quan trọng là luôn sẵn sàng hợp tác. Bởi Unilever Việt Nam không thể tự mình thực hiện toàn bộ chuỗi giá trị để đạt lượng phát thải bằng 0. Doanh nghiệp phải hợp tác với các đối tác, nhà cung ứng khác để chung tay thực hiện việc cắt giảm khí nhà kính.

Bên cạnh đó, công ty này sẽ trở thành cầu nối để các đối tác có cơ hội trở thành mắt xích trong chuỗi giá trị của nhau, cùng tạo nên nền kinh tế tuần hoàn giữa các doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp và đối tác vừa bảo vệ môi trường và mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn.

Tổng kết

Trên đây là 4 giá trị cốt lõi của Unilever được Website Chuyên Nghiệp tổng hợp lại. Hy vọng thông qua thông tin này bạn hiểu hơn về giá trị cũng như nguyên tắc mà doanh nghiệp đang xây dựng để phát triển. Chúc bạn sẽ thành công trên mọi hoạt động kinh doanh của mình.