10+ Slogan Của Coca Cola Kinh Điển Theo Năm Tháng

30 Tháng Tám, 2023

Như một thương hiệu lâu đời và nổi tiếng trên toàn thế giới, slogan của Coca Cola đã tạo ra nhiều khẩu hiệu kinh điển trong suốt hơn một thế kỷ của mình. Từ “Taste The Feeling” đến “Open Happiness”, các slogan của Coca Cola đã thể hiện tinh thần của thương hiệu và truyền tải thông điệp tích cực đến người tiêu dùng.

Bài viết dưới đây giúp bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và khám phá các slogan của Coca Cola từ các thập kỷ trước đến hiện tại. Chúng tôi cập nhật thường xuyên với các thông tin mới nhất về các khẩu hiệu của Coca Cola và đưa cho bạn một trải nghiệm truy cập dễ dàng và thuận tiện. Hãy khám phá ngay hôm nay để tìm hiểu thêm về những từ ngữ kinh điển của Coca Cola và những thông điệp tích cực mà chúng mang lại!

1. Nét quyến rũ mới (năm 1900)

Nét quyến rũ mới (năm 1900)
Nét quyến rũ mới (năm 1900)

Tấm áp phích quảng cáo này xuất hiện đầu những năm của thế kỷ 20, khi Coca-Cola vừa mới được giới thiệu với công chúng tại các hiệu tân dược và được pha chế và bán từ các máy pha soda có vòi (việc đóng chai và đóng hộp Coca-Cola chỉ được thực hiện nhiều năm sau đó).

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử quảng cáo thương mại có sự xuất hiện của những người nổi tiếng – trong trường hợp này là Hilda Clark, một nữ diễn viên và ca sĩ rất được yêu mến vào thời điểm đó.

Ngoài ra, đáng chú ý hơn là giá của một cốc Coca-Cola lúc đó chỉ 5 xu – mức giá này đã được giữ nguyên trong suốt 40 năm tiếp theo. Điều đáng kinh ngạc là kiểu chữ Coca-Cola uốn lượn bằng mực đỏ đã giữ nguyên được từ đầu thế kỷ 20 cho đến hiện nay.

2. Soda 4 mùa (năm 1922)

Soda 4 mùa (năm 1922)
Soda 4 mùa (năm 1922)

Chiến dịch quảng cáo này có slogan “Thirst knows no season” (Mùa nào cũng khát) đã được thực hiện bởi Coca-Cola với quy mô lớn và sự tổ chức chặt chẽ, đây cũng là lần đầu tiên công ty quảng bá Coca-Cola không chỉ là một loại thức uống cho mùa hè mà còn phù hợp dùng trong mùa đông và mang lại cảm giác sảng khoái.

3. Kiệt tác của Rockwell (năm 1930)

Kiệt tác của Rockwell (năm 1930)
Kiệt tác của Rockwell (năm 1930)

Tấm áp phích với hình ảnh một nhân viên trẻ mang hai chai Coca vào phòng cho ông chủ, kèm theo slogan ý nghĩa “The pause that refreshes” – một chút giải lao đã đủ để tấm áp phích này xếp thứ ba trong danh sách 100 quảng cáo tốt nhất thế kỷ của Ad Age. Đây cũng là một trong sáu tác phẩm hiếm hoi mà nghệ sĩ nổi tiếng Norman Rockwell đã tạo ra theo yêu cầu đặt hàng của Coca-Cola.

4. Merry Cokemas (năm 1941)

Merry Cokemas (năm 1941)
Merry Cokemas (năm 1941)

Bức tranh quảng cáo của Coca-Cola xuất hiện khắp các cửa hàng đồ uống vào dịp Giáng Sinh và được tạo bởi Haddon Sundblom – một họa sĩ nổi tiếng đến từ Chicago. Ông cũng được biết đến là người đầu tiên sáng tạo hình ảnh ông già Nô-en trở nên phổ biến, với hình tượng một ông già thân thiện, mập mạp và mũi đỏ.

5. Bạn cũ ở chiến trường (năm 1944)

Bạn cũ ở chiến trường (năm 1944)
Bạn cũ ở chiến trường (năm 1944)

Trong quảng cáo năm 1944, một lính Mỹ bừng lên nụ cười khi phát hiện ra một người quen trên chiến trường xa lạ, trong khi tay cầm chai Coca-Cola. Trước khi Thế chiến II bùng nổ, chủ tịch Robert Woodruff của Coca-Cola đã cam kết bán mỗi chai Coca-Cola cho mọi quân nhân Mỹ với giá 1 đô la, bất kể ở đâu trên thế giới và chi phí sản xuất như thế nào. Coca-Cola đã giữ lời cam kết đó và thành lập 64 nhà máy đóng chai trên khắp châu Âu để cung cấp sản phẩm cho quân đội trên các chiến trường.

6. Xem TV, sảng khoái hơn với Coke (năm 1963)

Xem TV, sảng khoái hơn với Coke (năm 1963)
Xem TV, sảng khoái hơn với Coke (năm 1963)

Chiến dịch quảng cáo “Things Go Better With Coke” với slogan “Điều gì cũng tốt hơn khi có Coke” đã trở thành một trong những chiến dịch được yêu thích nhất của Coca-Cola trong nhiều thập kỷ. Đây cũng là lần đầu tiên mà quảng cáo của Coca-Cola xuất hiện trên truyền hình, thay vì chỉ được phát hành qua các ấn phẩm in ấn phổ biến trước đây.

7. Điều có thật (năm 1970)

Điều có thật (năm 1970)
Điều có thật (năm 1970)

Khi ra mắt thương hiệu Coca-Cola lần đầu tiên, công ty sử dụng hình ảnh đường cong màu trắng trên nền đỏ cháy rực, một thiết kế biểu tượng đã trở thành biểu tượng đặc trưng của Coca-Cola và được giữ nguyên cho đến ngày nay.

8. Em muốn dạy cả thế giới hát (năm 1971)

Em muốn dạy cả thế giới hát (năm 1971)
Em muốn dạy cả thế giới hát (năm 1971)

Có thể nói rằng đây là một trong những đoạn phim quảng cáo gây được nhiều tiếng vang nhất của Coke. Trong đó, một nhóm bé gái đứng xếp hàng trên đỉnh núi vùng đồng quê Italia, cùng hòa ca khúc trứ danh “I’d Like to Teach the World to Sing” (Em muốn dạy cả thế giới hát). Từ đó, bài hát này trở thành một hiện tượng âm nhạc được khán giả yêu cầu phát đi phát lại trên đài phát thanh.

9. Một khoảng lặng trong thể thao (năm 1984)

Một khoảng lặng trong thể thao (năm 1984)
Một khoảng lặng trong thể thao (năm 1984)

Một vận động viên bơi lội Olympic được tạo hình trong một quảng cáo Coca-Cola xuất hiện đúng thời điểm diễn ra Thế vận hội Los Angeles 1984, tuyên truyền cho việc Coke là người đi đầu trong việc tài trợ các sự kiện thể thao trên toàn cầu. Thực tế, Coke đã trở thành nhà tài trợ đầu tiên của Thế vận hội từ Thế vận hội Amsterdam 1928.

10. Lần đầu thất bại (năm 1985)

Lần đầu thất bại (năm 1985)
Lần đầu thất bại (năm 1985)

Đây là chiến dịch quảng bá cho sản phẩm mới của Coke mang tên New Coke, nhưng lại trở thành một ví dụ điển hình cho thất bại trong lĩnh vực tiếp thị. Bị khách hàng tẩy chay, công ty phải đưa Coca-Cola Classic trở lại thị trường. Mặc dù sau đó Coke không chính thức khai tử sản phẩm mới của mình, nhưng New Coke vẫn không còn được bày bán trên các giá siêu thị sau vài năm.

11. Dốc cạn! (năm 1979)

Dốc cạn! (năm 1979)
Dốc cạn! (năm 1979)

Đoạn quảng cáo nổi tiếng của Coke này có tên gọi là “Hey Kid, Catch!” và được công chiếu lần đầu tiên vào năm 1979. Trong đó, ngôi sao bóng bầu dục Mean Joe Greene đang bước đi chập chững về phía phòng thay đồ sau trận đấu, và bị một cậu bé gọi tên. Cậu bé đưa cho Greene một chai Coke, và sau khi uống, Greene trở nên vui vẻ và tặng lại áo bóng bầu dục của mình cho cậu bé. Quảng cáo này nhận được phản hồi tích cực từ khán giả và trở thành một trong những quảng cáo nổi tiếng nhất của Coke.

Sau thành công của đoạn quảng cáo này, Coke đã tái hiện lại cốt truyện tương tự trong một quảng cáo tại Argentina vào năm 1995. Tuy nhiên, thay vì ngôi sao bóng bầu dục Mean Joe Greene, lần này người xuất hiện trên màn ảnh là ngôi sao bóng đá Diego Maradona. Quảng cáo này được đặt tên là “Maradona and the Kid” và cũng nhận được sự đón nhận tích cực từ khán giả.

12. Gấu Giáng sinh (năm 1994)

Gấu Giáng sinh (năm 1994)
Gấu Giáng sinh (năm 1994)

Đây là lần đầu tiên mà hãng sử dụng kỹ thuật đồ họa vi tính để tạo ra hình ảnh những chú gấu bắc cực dễ thương uống Coca-Cola. Điều này được xem như là một bước tiến lớn trong ngành quảng cáo toàn cầu, và là minh chứng cho sự dẫn đầu của Coke trong việc áp dụng các kỹ thuật tiên tiến vào các chiến lược marketing của mình.

13. Slogan từ 1995 – 2016

Slogan từ 1995 - 2016
Slogan từ 1995 – 2016
  • 1995 – Always and Only Coca-Cola (test marketed, secondary radio jingle) – Luôn luôn và duy nhất Coca Cola.
  • 1998 – Coca-Cola always the real thing! (UK) – Coca Cola luôn là những điều đích thực.
  • 1999 – Enjoy. (also used in the UK) – Hãy thưởng thức.
  • 2001 – Life tastes good. (also used in the UK) – Hương vị tuyệt vời của cuộc sống.
  • 2003 – Real. (also used in the UK) – Đích thực.
  • 2005 – Make It Real. (also used in the UK) – Hãy biến nó thành sự thật.
  • 2006 – The Coke Side of Life (also used in the UK) – Coca Cola – Một phần của cuộc sống.
  • 2009 to 2015 – Open Happiness – Mở ra sự hạnh phúc.
  • 2016 – Taste The Feeling

14. Real Magic (2021)

Real Magic (2021)
Real Magic (2021)

REAL MAGIC™ được khởi nguồn từ niềm tin vào sức mạnh của sự đối nghịch, đem lại cho thế giới những trải nghiệm phi thường, những cơ hội bất ngờ và những khoảnh khắc tuyệt vời. Đồng thời, REAL MAGIC™ cũng thể hiện được đặc trưng riêng của thương hiệu Coca-Cola® – một hương vị độc đáo không thể tả bằng lời, giống như những khoảnh khắc đầy phép màu trong cuộc sống.

Để truyền tải ý tưởng REAL MAGIC™ đầy đủ, Coca-Cola® sẽ hợp tác với nhiều nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia và nhà thiết kế, sử dụng biểu tượng cái ôm của logo Hug như một phương tiện truyền thông.

Coca-Cola đã hợp tác với các nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia và họa sĩ minh họa để khắc họa những khoảnh khắc đầy kỳ diệu trong cuộc sống một cách độc đáo và sáng tạo. Đồng thời, thương hiệu cũng đã hợp tác với các đối tác thiết kế như Wieden + Kennedy London, knownUnknown và Kenyon Weston để đưa khái niệm Real Magic vào cuộc sống.

Theo CMO Arroyo, Real Magic không chỉ là một khẩu hiệu hay chiến dịch duy nhất mà đó là triết lý thương hiệu lâu dài và niềm tin sẽ thúc đẩy và hướng dẫn các hoạt động marketing và truyền thông của Coca-Cola.

Coca-Cola đã tung ra chiến dịch quảng cáo đầu tiên cho nền tảng thương hiệu mới, tập trung vào sự phổ biến ngày càng tăng của lĩnh vực trò chơi và eSports, với tên gọi One Coke Away From Each Other. Chiến dịch này tập trung vào ý tưởng rằng những thứ khiến chúng ta đoàn kết hơn sẽ vĩ đại và có ý nghĩa hơn những thứ tách rời chúng ta.

Chiến dịch có sự tham gia của ba game thủ nổi tiếng là DJ Alan Walker, Aerial Powers của Team Liquid và Average Jonas, kể câu chuyện về một game thủ cảm thấy ràng buộc với đối thủ thông qua Coca-Cola.

Theo CMO Arroyo: “One Coke Away From Each Other được tạo ra cho một cộng đồng yêu cầu những điều khác biệt so với những gì họ có thể mong đợi từ Coca-Cola. Chúng tôi đã hợp tác với những nhà sáng tạo nội dung giỏi nhất, các game thủ nổi tiếng nhất, Twitch và những người khác để tìm kiếm vị trí của chúng tôi trong một thực tế không giống bất kỳ điều gì chúng tôi từng biết trước đây. Điều đó thật thú vị.”

Slogan của Coca Cola sẽ giữ nguyên trong năm 2022 và hơn thế nữa.

Kết luận

Từ những câu khẩu hiệu đầu tiên, đến những câu slogan được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo đầy sáng tạo, chúng tôi hy vọng rằng bạn đã hiểu được sự tiến bộ của Coca Cola trong việc tạo dựng thương hiệu và tương tác với khách hàng.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc ý kiến ​​nào về bài viết này, hãy bình luận xuống phía dưới để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thêm thông tin và giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Cảm ơn bạn đã ghé thăm Website Chuyên Nghiệp. Chúc bạn thành công trong việc xây dựng thương hiệu của mình!