Sơ Đồ Tổ Chức Phòng Marketing Gồm Những Bộ Phận Nào

Sơ Đồ Tổ Chức Phòng Marketing Gồm Những Bộ Phận Nào

Marketing – một thuật ngữ quen thuộc nhất đối với mọi người. Nhưng để hiểu rõ bản chất của nó, đa phần chỉ có những người “trong ngành” mới thấu. Qua bài viết này, sẽ giúp mọi người hiểu được Marketing là gì? Sơ đồ tổ chức của phòng Marketing bao gồm những chức vụ gì và chức năng của từng bộ phận.

Marketing là một trong những ngàng thu hút được đông đảo các ứng viên. Nhưng bạn đã hiểu rõ về phòng ban Marketing hay chưa, sơ đồ tổ chức phòng Marketing bao gồm những bộ phận nào.

Hãy cùng Website Chuyên Nghiệp xem qua bài viết dưới đây để có thêm thông tin, nắm rõ hơn về tổ chức phòng ban Marketing nhé.

Sơ lược phòng ban Marketing

Sơ lược phòng ban Marketing
Sơ lược phòng ban Marketing

Phòng Marketing sẽ có nhiệm vụ dựa vào doanh nghiệp đưa ra các chiến lược phát triển kênh phân phối, phát triển thương hiệu, xây dựng nhãn hiệu sản phẩm mới, xác định tệp khách hàng mục tiêu. Hỗ trợ các phòng ban khác thực hiện kế hoạch nhằm tăng doanh thu cho doanh nghiệp

Phòng Marketing còn được coi là cầu nối giữa doanh nghiệp và thị trường bên ngoài, giữa sản phẩm, dịch vụ với khách hàng và giữa đặc tính của sản phẩm với nhu cầu của khách hàng. Vị trí Marketing trong sơ đồ tổ chức là không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là trong thời kỳ hội nhập như hiện nay.

Vậy sơ đồ tổ chức phòng Marketing sẽ bao gồm những vị trí, chức vụ nào. Cùng chúng tôi theo dõi phần tiếp theo nhé.

Sơ đồ tổ chức phòng Marketing

Sơ đồ tổ chức phòng Marketing
Sơ đồ tổ chức phòng Marketing

Giám đốc Marketing

Giám đốc Marketing
Giám đốc Marketing

Đóng vai trò là người định hướng mọi hoạt động marketing của doanh nghiệp và là người chịu toàn bộ trách nhiệm về việc quản lý và chi tiêu ngân sách cho hoạt động quảng bá, tiếp thị, những giá trị thu về cho doanh nghiệp.

Trưởng phòng Marketing

Trưởng phòng Marketing
Trưởng phòng Marketing

Những công việc liên quan đến định hướng và lên kế hoạch hoạt động cho cả phòng marketing đều do trưởng phòng phụ trách.

Cũng tùy vào quy mô hoạt động của doanh nghiệp mà có đôi lúc trưởng phòng marketing có những nhiệm vụ và quyền hạn tương đương với giám đốc marketing (thường thấy ở doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ).

Nhân viên Content Marketing

Nhân viên Content Marketing
Nhân viên Content Marketing

Nhân viên content marketing sẽ làm nhiệm vụ xử lý các vấn đề liên quan đến nội dung, hình ảnh hay dựng các video có nội dung ấn tượng thu hút khách hàng mục tiêu nhằm quảng bá và giới thiệu dịch vụ, PR cho sản phẩm.

Content marketing trong các doanh nghiệp hiện nay được chia thành nhiều loại như: content seo, content quảng cáo, design hình ảnh, xây dựng video, …Ngoài ra, một nhân viên content có thể kiêm cùng một lúc nhiệm vụ của nhiều người.  

Nhân viên Digital Marketing

Nhân viên Digital Marketing
Nhân viên Digital Marketing

Nhìn chung nhân viên Digital Marketing thường làm những công việc như xây dựng và triển khai các chiến lược SEO và PPC; tạo quản lý các chiến dịch xây dựng liên kết (link); chiến dịch content marketing và sự hiện diện trên các phương tiện truyền thông xã hội; đổi mới và trình bày các nền tảng và chiến dịch marketing mới. Ngoài ra, còn có dự báo tăng trưởng và tỷ suất lợi nhuận của các chiến dịch marketing.

Nhân viên SEO

Nhân viên SEO
Nhân viên SEO

Vị trí này không chỉ mang đến cho doanh nghiệp thứ hạng cao hoặc có thể đứng top đầu cho website, mà còn mang đến những cơ hội mới như danh sách các khách hàng tiềm năng, những đơn hàng mới, v.v.

Bao gồm các công việc: tìm hiểu, nghiên cứu, phân tích xu hướng thị trường, hiểu và nắm được các sản phẩm/dịch vụ của Công ty cũng như đối thủ để từ đó xây dựng và lập kế hoạch và phát triển hệ thống SEO hiệu quả. Ngoài ra, luôn nắm bắt và cập nhật kịp thời xu hướng mới nhất và áp dụng vào SEO.

Designer

Designer
Designer

Designer cũng tham gia vào việc kiểm soát chất lượng của các yếu tố hình ảnh trong Marketing. Designer cũng là những người đưa ra những đánh giá rất chính xác về mức độ hiệu quả của tất cả các hình thức sáng tạo về nội dung lẫn hình ảnh được đăng tải. 

Lời kết

Cơ cấu tổ chức phòng Marketing gồm các bộ phận mắt xích với nhau đích đến là làm mới, tiếp thị cho hình ảnh hay sản phẩm của doanh nghiệp. Kiểm soát chi phí vào các hoạt động Marketing và tăng hiệu quả kinh doanh từ những chiến dịch marketing đó.

Website Chuyên Nghiệp mong rằng sau bài viết này đã giải đáp những thắc mắc về sơ đồ tổ chức phòng Marketing, qua đó giúp bạn có cái nhìn tổng qua hơn về ngàng Marketing này. Chúc bạn có một ngày tràng đầy năng lượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.