Phân Tích Thị Trường Mục Tiêu Của Vinfast | Cập Nhật 2023

Phân Tích Thị Trường Mục Tiêu Của Vinfast

Vinfast là một trong thương hiệu sản xuất xe ô tô nổi tiếng và thành công nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay. Thị trường mục tiêu của Vinfast hướng đến không chỉ ở Việt Nam mà còn sang các đấu trường quốc tế.

Việc xác định được thị trường giúp Vinfast đưa ra chiến lược Marketing phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Sau đây mời bạn cùng Website Chuyên Nghiệp phân tích những phân khúc thị trường mà doanh nghiệp này đang nhắm đến.

Sơ lược về thị trường mục tiêu của Vinfast

Sơ lược về thị trường mục tiêu của Vinfast
Sơ lược về thị trường mục tiêu của Vinfast

Vinfast là một công ty thành viên thuộc tập đoàn Vingroup. Đây là hãng sản xuất ô tô cũng như xe máy điện tại Việt Nam được thành lập vào năm 2017. Với triết lý “Đặt khách hàng là trọng tâm” nên Vinfast không ngừng sáng tạo mang đến cho khách hàng sản phẩm đẳng cấp nhất.

Trong chiến lược Marketing, thị trường mục tiêu của Vinfast nhắm tới không chỉ là thị trường Việt Nam mà còn sang các nước châu Á lẫn trên toàn thế giới. Vào năm 2018, công ty đã giới thiệu mẫu thiết kế đầu tiên dành cho Việt Nam tại Triển lãm xe hơi Paris, Pháp. Sau xe hơi thì Vinfast đã sản xuất, bán ra thị trường dòng xe máy và ô tô điện.

Công ty khát khao xây dựng thương hiệu đẳng cấp, uy tin được toàn cầu công nhận. Đây chính là cơ hội để người Việt Nam tiếp cận, sử dụng xe ô tô và xe máy phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng tài chính của mình.

4 thông tin về thị trường mục tiêu của Vinfast

Mặc dù thị trường mục tiêu của Vinfast “lấn sân” sang các nước khác trên thế giới nhưng khách hàng của công ty vẫn là người dân Việt Nam. Hiện tại, Vinfast hướng đến khách hàng Nam, có thu nhập ở mức trung bình cao. Thị trường mục tiêu của công ty dựa vào 4 yếu tố địa lý, nhân khẩu học, tâm lý và hành vi mua sắm.

1. Thị trường theo địa lý

Thị trường theo địa lý
Thị trường theo địa lý

Khi tiếp cận các vùng địa lý Vinfast có thể xác định nguồn khách hàng tiềm năng. Hiện nay phân khúc thị trường mục tiêu của Vinfast theo địa lý là đối tượng khách hàng đang sinh sống ở các thành thị, tại 2 thành phố lớn là TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Đây là chiến lược phù hợp với điều kiện của Vinfast. Bởi hiện nay các thành phố lớn có tốc độ tăng trưởng, đô thị hóa nhanh chóng và mức thu nhập bình quân đầu người tương đối cao.

2. Thị trường nhân khẩu học

Thị trường nhân khẩu học
Thị trường nhân khẩu học

Thị trường mục tiêu của Vinfast là những khách hàng Nam có độ tuổi từ 25 đến 45. Đồng thời đối tượng có thu nhập nhóm A, trình độ vấn Đại học,… Cụ thể như sau:

  • Giới tính: Khách hàng hiện tại của Vinfast hướng tới là Nam.
  • Tuổi: Nhóm Trưởng thành từ 25 đến 35 tuổi và Trung niên từ 35 đến 45 tuổi.
  • Thu nhập: Khách hàng có của Vinfast tập trung vào đối tượng thu nhập nhóm A Class từ 15 đến 150 triệu VNĐ trở lên.
  • Vòng đời gia đình: Thị trường mục tiêu của Vinfast nhắm đến khách hàng nhóm Trẻ độc thân, Trẻ đã cưới chưa có con, Trẻ đã cưới đã có con và Trung niên đã cưới đã có con.
  • Trình độ học vấn: Khách hàng thuộc nhóm học vấn Đại học.

Khi phân tích phân khúc thị trường theo nhân khẩu học sẽ giúp Vinfast khai thác được nhiều người tiêu dùng tiềm năng. Từ đó công ty sẽ xây dựng chiến lược phù hợp để tiếp cận các đối tượng khách hàng này.

3. Thị trường theo tâm lý

Thị trường theo tâm lý
Thị trường theo tâm lý

Thị trường mục tiêu của Vinfast theo hành vi mua sắm là khách hàng mong muốn sở hữu dòng xe đẳng cấp quốc tế nhưng có giá thành phải chăng, vừa túi tiền. Đồng thời họ quan tâm đến kinh doanh và thích những thứ đồ thể hiện đẳng cấp cũng như nhu cầu cấp cao trong cuộc sống.

4. Thị trường theo hành vi mua sắm của người tiêu dùng

Thị trường theo hành vi mua sắm của người tiêu dùng
Thị trường theo hành vi mua sắm của người tiêu dùng

Xem xét được hành vi mua sắm sẽ giúp Vinfast hiểu được điều gì đã thúc đẩy mọi người mua sản phẩm của công ty. Các hành vi mua sắm bao gồm:

  • Nơi mua sắm: Khách hàng thường mua sản phẩm tại các Showroom chính hãng vã đã tìm kiếm thông tin trước đó qua Internet.
  • Dịp mua sắm: Khách hàng thường mua sản phẩm vào các dịp đặc biệt như tết, lễ hay ngày thường,…
  • Mục đích mua sắm: Khách hàng của Vinfast thuộc nhóm Problem Solving (Mua hàng để giải quyết vấn đề).

Lời kết

Bài viết trên Website Chuyên Nghiệp đã phân tích về thị trường mục tiêu của Vinfast. Từ đó công ty đã xây dựng chiến lược Marketing phân biệt phù hợp cho từng phân nhóm khách hàng. Chính vì điều này đã giúp cho Vinfast có thể phát triển và đứng vững trên thị trường như hiện tại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.